ยะลา เข้มเปิดเทอมวันแรก เด็กๆสวม FACE SHIELD ลายการ์ตูนน่ารัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยะลา เข้มเปิดเทอมวันแรก ป้องโควิด-19 พบนักเรียนสวมแมส- FACE SHIELD ลายการ์ตูนน่ารัก มาโรงเรียน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 ก.ค. 63

วันที่ 1 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2563 ที่โรงเรียนอนุบาลยะลาว่า ได้มีบรรดาผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลาน เดินทางมาส่งที่โรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก โดยทางโรงเรียนอนุบาลยะลา และคณะครู ได้จัดจุดคัดกรองที่บริเวณประตูหน้าโรงเรียน โดยเด็กนักเรียนทุกคนก่อนที่จะเข้าโรงเรียนจะต้องจุ่มเท้าในถาดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้ รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ซึ่งเด็กนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนในวันนี้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และ FACE SHIELD ตลอดเวลาในขณะที่อยู่ภายในโรงเรียน

จากการสังเกตบรรดาเด็กนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลยะลา ที่เดินทางมาเรียนหนังสือในวันนี้ พบว่า มีการนำ FACE SHIELD ที่มีลวดลายการ์ตูนที่ตนเองชื่นชอบมาสวมใส่กันจำนวนหลายคน รวมทั้งหน้ากากอนามัย ที่มีลวดลายการ์ตูน หรือลวดลายสวยงาม นำมาสวมใส่กันเป็นจำนวนมากด้วย

นายวิสุทธิ์ ชูมัง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองพร้อมด้วย คณะกรรมการติดตามการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ในสถานการณ์การเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรน่า 2019 (โควิด-19) จากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาในจังหวัดยะลา โดยภาพรวมในช่วงเช้านี้

สำหรับการเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2563 ทุกโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องมาตรการป้องกันโรคระบาด โควิด-19  ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าโรงเรียน ล้างมือด้วยเจล การเว้นระยะห่าง ทั้งในเรื่องการเรียนการสอน อาหารกลางวัน กิจกรรมการละหมาด รวมทั้งการฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน ซึ่งทุกโรงเรียนมีความพร้อม ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลยะลา ก็พบว่าได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครอง จากคณะครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาอำนวยความสะดวก ถือว่าโรงเรียนแห่งนี้มีความพร้อมมาก

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ