โตเกียวดิสนีย์แลนด์เปิดแล้ว หลังปิดนาน 4 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ประกาศเปิดทำการในวันนี้ (1 ก.ค. 63) หลังต้องปิดไปนาน 4 เดือนเพราะโควิด-19

ขณะนี้สวนสนุกในเอเชียทั้งหมดของดิสนีย์ ได้กลับมาเปิดทำการใหม่แล้วอย่างเป็นทางการ โดยโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต (Tokyo Disney Resort) เป็นแห่งสุดท้าย และพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนสวนสนุกทั้ง 2 แห่งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 ก.ค. 63

ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) และโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต ได้ถูกปิดไปตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

โดย Oriental Land บริษัทที่ดำเนินกิจการสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์และสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซีในญี่ปุ่นได้ประกาศแนวทางในการรับรองความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและพนักงานในอนาคต รวมถึงนโยบายการจองตั๋วล่วงหน้า การตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะที่ส่วนอื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคยก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ตัวอย่างเช่น มิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์จะอยู่ในขบวนพาเหรด แต่จะไม่เข้ามาใกล้ชิดหรือโพสท่าถ่ายรูปร่วมกับนักท่องเที่ยวอีกแล้ว

นอกจากนี้ เพื่อเสริมการป้องกันไม่ให้โควิด-19 ระบาดได้ง่าย สวนสนุกจะดำเนินการติดตั้งระบบเสริมการหมุนเวียนของอากาศเพิ่มเติมในอาคารในร่ม และจะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคบนอุปกรณ์และเครื่องเล่นเป็นประจำ

ที่สำคัญ ผู้เข้าชมทุกคนจะต้องจองตั๋วเข้าสวนสนุกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจองได้สูงสุด 5 ใบต่อการสั่งซื้อ Oriental Land ไม่ได้ระบุว่ามีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อวันไว้ที่เท่าใด แต่จะน้อยกว่า 50% ของความจุปกติของสวนสนุกแน่นอน

สวนสนุกดิสนีย์เวิลด์กำหนดวันเปิดใหม่แล้ว

สวนสนุกญี่ปุ่น แนะห้ามกรี๊ดบนเครื่องเล่น ป้องกัน โควิด-19

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ