สุดทน! ลูกจ้างกรมอุทยานฯ ปัตตานี เปิดคลิปฉาว อ้าง ผอ.รีดเงินรายเดือน ไม่จ่ายบีบออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตลูกจ้างโครงการทีโออาร์ หน่วยงานในกรมอุทยานฯ จ.ปัตตานี สุดทน เปิดคลิป อ้าง ผอ.รีดเงินรายเดือน หากไม่ให้บีบออก เอือมพฤติกรรมทำต่อเนื่องมา 2 ปี

อดีตลูกจ้าง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช จ.ปัตตานี เผยคลิป อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ขณะที่ลูกจ้าง ต้องจ่ายเงินรายเดือนให้แก่ผู้บริหารระดับผู้อำนวยการหน่วย เพื่อแลกกับการต่อสัญญา ไม่ถูกไล่ออก 

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

อดีตลูกจ้างสาว เล่าว่า คลิปนี้ถูกถ่ายไว้เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา ตั้งใจจะเก็บไว้ ไม่เผยแพร่เพราะเกรงกลัวครอบครัวได้รับผลกระทบ แต่เหลืออดกับพฤติกรรมของ ข้าราชการระดับสูงรายนี้ ที่ยังไม่เลิกพฤติกรรม หักหัวคิว ขูดรีดเงินเดือนจากลูกจ้างชั่วคราวโครงการทำทีโออาร์ เดือนละ 1,000 - 3,000 บาท

หญิงสาวรายนี้เล่าว่า ผอ.คนนี้ย้ายมาได้ 2ปี กว่า มาเดือนแรกก็เริ่มเรียกลูกจ้างทีโออาร์ไปพบ แจ้งว่าต้องจ่ายเงินรายเดือน จะตามถามตามทวงว่าเงินออกหรือยังบ่อยครั้ง โดยข่มขู่ทำนองว่าถ้าไม่จ่ายจะไม่ยอมเซ็นชื่อจ่ายเงินเดือน ไม่ต่อสัญญาและถูกให้ออกในที่สุด หรือ ใครที่ขัดขืนจ่ายบ้างไม่จ่าบบ้าง ก็จะถูกบีบทางอ้อมให้ออกจากงาน 

อดีตลูกจ้างเล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง จึงถูกบีบให้ต้องออก โดยบังคับให้เซ็นหนังสือขอลาออกเอง แต่ออกมาเพราะทนไม่ไหส โดยหักเงินทุกเดือน ครอบครัวลำบากรายได้ไม่พอ ตอนแรกเข้าใจว่าเงินเอาไปใช้ทำประโยชน์ในงาน แจ่จริงๆแล้วรายได้เข้ากระเป๋า ผอ.ทั้งหมด ลูกจ้างทีโออาร์มี 8 คน ทุกคนต้องจ่าย เดือดร้อนแต่ต้องอดทน

"คิดว่าถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ ผอ. ท่านนี้ ก็คงจะอยู่อย่างนี้ตลอดไป จนกว่าจะเกษียณ คิดว่าให้สังคมได้รับรู้บ้าง กับพฤติกรรมที่เรียกเก็บเงินเด็ก  ซึ่งค่าแรงเพียงน้อยนิด ยังมาเรียกเก็บอีก เลยอยากให้สังคมได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของผอ.ท่านนี้" อดีตลูกจ้างกรมอุทยานฯ จ.ปัตตานีกล่าว

เอกชนคาด เศรษฐกิจไทยปีนี้ดิ่งลง ติดลบ 8 เปอร์เซ็นต์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ