ไฟไหม้บ้านสุขาวดี ระดมฉีดน้ำกว่า 6 ชม. ไฟยังไม่ดับสนิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดที่ไฟไหม้ครั้งนี้ เรียกว่าอาคารพุทธบารมี ซึ่งมีมูลค่านับพันล้านบาท แม้ดูจากภายนอกคงสีสันสวยงามเป็นเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมร่วมสมัย แต่ถ้าไปดูภายในจะพบว่าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าต้นเพลิงอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ไฟยังไม่ดับสนิทดี เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำอยู่ต่อเนื่อง

ด่วน! ไฟไหม้บ้านสุขาวดี พัทยา ขณะกลับมาเปิดบริการวันแรก

ยอมทุบ “บ้านสุขาวดี” รื้อตึกรุกทางสาธารณะแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 โมงเช้าที่ผ่านมา จะเห็นว่า กลุ่มควันได้พวยพุ่งมาจากอาคารพุทธบารมีพร้อมกับเปลวเพลิงอย่างต่อเนื่อง สร้างความแตกตื่นให้กับคนในพื้นที่จำนวนมาก

รถดับเพลิงจากทั้งเมืองพัทยา และบางละมุงกว่า 20 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทั้งดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 60 คน ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไหม้ น้ำที่มีถูกดึงมาใช้ทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่บ่อปลาคราฟ จนทำให้ตอนนี้น้ำเกือบแห้งจนหลังปลาโผล่ออกมาเหนือผิวน้ำ จนหลายคนกังวลว่าปลาเหล่านี้จะตายด้วย

ล่าสุดผ่านไปแล้วกว่า 6 ชั่วโมง แม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ไฟยังไม่ดับสนิทดี โดยเฉพาะส่วนที่ลุกลามไปยังชั้นใต้ดินที่เป็นห้องประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงไปได้ เพราะกลัวว่าโครงสร้างอาคารอาจจะถล่มลงมาได้

สำหรับต้นเพลิงครั้งนี้ผู้จัดการบ้านสุขาวดีระบุว่ามาจากด้านในอาคารด้านบน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจพิสูจน์อีกทีว่าสาเหตุเกิดจากอะไร รวมถึงประเมินโครงสร้างของอาคารด้วยว่าจะสามารถซ่อมแซมกลับมาใช้งานได้หรือไม่

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบ้านสุขาวดีปิดให้บริการช่วงโควิดมา4 เดือนเต็ม และเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก ระบบไฟอาจมีปัญหา แต่โชคดีที่วันนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยว พนักงาน 4 คนที่อยู่ในอาคารไม่มีใครเป็นอะไร

สำหรับบ้านสุขาวดีก่อนหน้านี้ ได้ถูกเมืองพัทยาฟ้องร้องว่าบุกรุกที่สาธารณะบริเวณติดริมทะเล 11 ไร่ และศาลปกครองระยองได้มีคำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างส่วนนั้นแล้ว แต่ทางบ้านสุขาวดีได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งอาคารพุทธบารมีที่ถูกไฟไหม้นี้อยู่คนละส่วนบริเวณที่มีคำสั่งให้รื้อถอน

สำหรับอาคารพุทธบารมีนี้มีเนื้อที่ราว 6000 ตารางวา เป็นที่ประดิษฐาน​ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์​มากมาย และด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทั้งอาคาร ซึ่งตอนนี้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่เบื้องต้นทางบริษัทสหฟาร์มซึ่งเป็นเจ้าของได้ทำประกันบ้านสุขาวดีไว้ที่ประมาณ 2000 ล้านบาท แต่ต้องมาประเมินกันอีกทีว่าเฉพาะแค่ส่วนอาคารที่เสียหายนี้จะได้รับการชดเชยเท่าไหร่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ