พยาน เผย รถแบ๊กโฮของเล่นน้องชมพู่ถูกเคลื่อนย้ายไว้ใกล้ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




51 วันหลังน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ หายตัวไปจากหมู่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนพบว่าเสียชีวิต วันนี้มีข้อมูลจากพยานปากสำคัญที่ตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำ บอกว่า พบรถแบ็กโฮของเล่นเด็กในวันเกิดเหตุหลังจากที่น้องหายตัวไปบริเวณหน้าบ้านน้องชมพู่ ก่อนที่รถของเล่นชิ้นเดียวกันจะไปปรากฎอยู่บนภูเหล็กไฟในวันที่ตำรวจลงพื้นที่ค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

ตำรวจปัดขู่บังคับสารภาพ เค้นชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" ติงสื่อ

ชาวบ้าน ผวา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย “น้องชมพู่”  

ความเคลื่อนไหวคดีน้องชมพู่วันนี้ตำรวจพาตัวชาวบ้านกกกอก 4 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน ซึ่งควบคุมตัวได้จากการเข้าตรวจค้นหาเบาะแสคดีน้องชมพู่เพิ่มเติม 12 จุด ในพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวานนี้ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังพบกัญชา ยาบ้า และปืนแก๊บไว้ในครอบครอง

โดยตำรวจพบสารเสพติดในตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน อยู่ในพื้นที่ สภ.กกตูม 4 คน และสถานีตำรวจในพื้นที่อื่น 1 คน ซึ่งได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมาสอบปากคำขยายผลคดียาเสพติด และสอบสวนหาความเชื่อมโยงคดีน้องชมพู่ พร้อมเก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังในวันนี้ โดย พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ยืนยันว่า ตำรวจยังไม่ได้มุ่งปมยาเสพติดเป็นหลัก แต่สืบสวนดูความเป็นไปได้หลายทาง ซึ่งไม่ได้ตัดปมอื่น เช่น เรื่องเพศ หรือความขัดแย้งส่วนตัวทิ้ง

ส่วนการเชื่อมโยงเหตุการณ์วันที่ 11 พ.ค. ที่น้องชมพู่หายตัวไป ล่าสุดมีพยานเข้าให้ปากคำกับตำรวจ เปิดเผยว่า พบรถแบ็กโฮของเล่นเด็กบริเวณหน้าบ้านน้องชมพู่ในวันที่ 11 พ.ค. หลังน้องชมพู่หายตัวไป ก่อนที่ตำรวจจะพบรถของเล่นคันเดียวกันไปตกอยู่ภูเหล็กไฟ ห่างจากจุดพบศพน้องชมพู่ประมาณ 200 เมตรในวันที่ขึ้นไปสำรวจหาพยานหลักฐานหลังน้องเสียชีวิต

พยานรายนี้เล่าว่า วันที่ 11 พ.ค. เวลาประมาณ 9 โมงเศษ เห็นพี่สาวของน้องชมพู่เดินวนไปมาหน้าบ้าน เมื่อถามว่าหาอะไรก็บอกว่าหาน้องชมพู่ ตนเองเลยไปช่วยหา พี่สาวบอกว่าเห็นน้องนั่งเล่นอยู่ที่เปลก่อนหายตัวไป เมื่อเดินไปดูพบกองทราย กระป๋องตักทราย และรถแบ็กโฮของเล่นเด็ก จึงคิดว่าน้องชมพู่น่าจะไม่ได้หายไปไหนไกล เพราะของเล่นยังอยู่ เมื่อหาน้องชมพู่รอบบ้านแล้วไม่เจอจึงตามชาวบ้านช่วยกันตามหา โดยที่ไม่สนใจเรื่องรถแบ็กโฮของเล่นเด็กอีก จนกระทั่งมาเห็นในข่าวว่า รถของเล่นคันเดียวกันขึ้นไปอยู่บนภูเขาหลังพบศพน้องก็รู้สึกแปลกใจว่าขึ้นไปได้อย่างไร

ด่วน! ออกหมายจับแล้วชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" เคยทำร้าย 5 ขวบ

ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้สังเกตว่ามีรถแบ็กโฮของเล่นเด็กที่หน้าบ้าน ในวันที่ 11 พ.ค. หรือไม่ เพราะตอนนั้นในใจคิดแต่จะตามหาลูก แต่ยืนยันว่าในวันที่ 10 พ.ค. ก่อนหน้าที่น้องชมพู่จะหายตัวไป 1 วัน มีเพื่อนลูกพี่ลูกน้องของชมพู่วัย 3 ขวบ เอารถแบ็กโฮของเล่นมาเล่นด้วย โดยวันที่ 10 พ.ค. ยังเห็นเล่นด้วยกันอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเพื่อนน้องชมพู่ลืมรถแบ็กโฮไว้ที่บ้านในวันดังกล่าว จึงไม่แน่ใจว่าน้องชมพู่จะหยิบไปเล่นหรือไม่ เพราะปกติน้องชมพู่จะไม่ค่อยเล่นของเล่นถ้าไม่มีเพื่อนมาเล่นด้วย

ขณะที่การทำคดีของตำรวจวันนี้ผ่านมา 51 วันแล้วหลังน้องหายตัวไป โดยตำรวจนายหนึ่งในชุดคลี่คลายคดีนี้ เปิดเผยว่า การทำคดีนี้มีความท้าทาย เพราะที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านกลางป่า ไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่มีพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจนว่าใครพาเด็กไป และ เด็กอายุ 3 ขวบ ไม่มีข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ขณะที่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หาความเชื่อมโยงได้ยากมาก   

โดยผลชันสูตรของน้องชมพู่ พบว่า มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นร่องรอยจากการถูกทำร้าย เพราะเป็นลักษณะขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น  ส่วนผลเอกซเรย์การเอ็กซเรย์กระดูกภายในร่างกาย ก็พบว่าทุกชิ่นส่วนปกติ

ส่วนประเด็นอนาจารก็ไม่มีร่องรอยการข่มขืน แถมไม่พบยาพิษในร่างกาย ซึ่งทั้งหมดแพทย์ก็ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ซึ่งอาจเป็นเพราะสภาพศพและผลตรวจชันสูตรไม่สามารถชี้ชัดได้  โดยแพทย์คาดว่าเสียชีวิตวันที่ 12 พ.ค.63 ช่วงหลังเที่ยง ซึ่งช่วงที่พบศพคือวันที่ 14 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 19.00น.  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ