แต่งตั้ง 'พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง' ข้ามหน่วย เป็นรองเลขาฯ รอขึ้นแท่น "เบอร์ 1 ปปง."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.มีมติ แต่งตั้ง 'ปิยะพันธ์ ปิงเมือง' นรต.36 เพื่อน "บิ๊กแป๊ะ" สไลด์ข้ามหน่วย เป็นรองเลขาปปง. คาดขึ้นแท่นจ่อเก้าอี้ เลขาปปง.คนต่อไป

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า คณะรัฐมนตรี มีมติ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่งตั้ง  พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล บรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงาน ปปง. เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯแต่งตั้งต่อไป

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ทั้งนี้พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ได้ผ่านการประเมินสมรรถนะหลักทางการบริหารจากสำนักงาน ก.พ. แล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 และผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมการโอนแล้ว

สำหรับพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือบิ๊กแป๊ะ ผบ.ตร. และเป็นเพื่อนสนิทของพล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ จะเกษียณอายุราชการในปี 2565  ขณะที่พล.ต.องจักรทิพย์ เกษียณในวันที่ 30 กันยายนนี้  ซึ่งการโอนย้ายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มา ปปง.ในครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าถูกวางตัวเป็น เลขาธิการปปง.คนใหม่นั่นเอง โดยปัจจุบันตำแหน่ง เลขาปปง.มีพล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาปปง.รักษาการอยู่ นอกจากนี้พล.ต.ต.ดร.ปิยะพันธ์ ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญวิทยา คนหนึ่งในประเทศไทย และเคยเป็นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

เปิดธุรกิจพาชาวฮ่องกง ย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ