ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ คาด ต้นเพลิงจากโซนสินค้าเบ็ดเตล็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ขณะที่แสงเพลิงอยู่ระหว่างลุกลามอย่างหนัก รถดับเพลิงอยู่ระหว่างระดมหัวฉีดน้ำ ขณะนี้ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

ไฟไหม้โรงงานกระดาษ ซ.เอกชัย 83

โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน นำรถฉีดน้ำเข้าสกัดเหตุเพลิงไหม้ภายในพื้นที่ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายในตลาดยิ่งเจริญ หรือตลาดสะพานใหม่ เขตบางเขน โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดของถังแก๊สดังขึ้นเป็นระยะๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

นายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด ตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า เห็นแสงเปลวเพลิงออกมาจากห้องเช่าในโซนขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งเป็นโซนร้านขายเสื้อผ้าและของใช้จำเป็น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าระงับเหตุ แต่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากอาคารเป็นอาคารไม้ จึงได้รีบปิดกั้นพื้นที่พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเหตุ เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด แต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เช่าเพื่อขายของ ซึ่งตามปกติแล้ว จะไม่มีคนพักอาศัยหรือนอนพักค้างในร้าน สำหรับความเสียหายเบื้องต้นประเมินว่าเสียหายไม่เกิน 50 แผง หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของพื้นที่ตลาดทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 แผง ประมาณ 30 ไร่

ขณะที่ตำรวจ สน.บางเขน เตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ รวมถึงประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

ระทึก! ไฟไหม้กองฟาง-โรงรถวอด หวิดลามเข้าบ้าน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ