เทสลา โค่นบัลลังก์ โตโยต้า ผงาดค่ายรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทสลา บริษัทรถยนต์ของ ‘อีลอน มัสก์’ แซงหน้าโตโยต้า ขึ้นเป็นค่ายรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลก หลังราคาหุ้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสถิติใหม่

สเปซเอ็กซ์-นาซา ส่งจรวดส่งนักบินขึ้นสู่อวกาศสำเร็จ

“ทรัมป์” หนุน “อีลอน มัสก์” เปิดโรงงานเทสลา ท้าล็อกดาวน์

หุ้นเทสลาที่ซื้อขายระหว่างเปิดตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในช่วงเช้าวันพุธ ปรับตัวสูงขึ้นอีก 5 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 1,133 ดอลลาร์ ต่อหุ้น  สูงสุดเป็นสถิติใหม่ ทำให้มูลค่าการตลาดของเทสลาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 209,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6.3 ล้านล้านบาท มากกว่าโตโยต้าที่มีมูลค่าการตลาด 202,000 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 6.1ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ เทสลายังมีมูลค่าการตลาดมากกว่ามูลค่าการตลาดรวมกันของ เจเนอรัล มอรร์เตอส์ และ ฟอร์ด มอเตอส์  ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ

สำหรับเทสลา รายงานผลกำไรติดต่อกันใน 3 ไตรมาสล่าสุด  หลังมีผลประกอบการขาดทุนนานหลายปี โดยปี 2019 เทสลา ส่งมอบรถ 367,000 คัน และ มีกำไร 24,600 ล้านดอลลาร์ หรือ 8 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ เทสลา ยังสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนด้วยสถิติการส่งมอบรถยนต์ที่ยังคงทำได้ดีในไตรมาสแรก แม้จะเผชิญผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่ง อีลอน มัสก์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังคงเป้าหมายการส่งมอบรถยนต์ในปีนี้ไว้ที่ 500,000 คันตามเดิม

 

Photo : Brendan Smialowski / JOHN THYS / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ