ประกันสังคมช่วย 900 กว่าชีวิต สกสค.ถูกเลิกจ้างด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการ สปส. สั่งการช่วยเหลือ ลูกจ้างองค์การค้าฯ (สกสค.) ถูกเลิกจ้างด่วน เหตุกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ได้รับเงินกรณีว่างงานร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ไม่เกิน 200 วัน รวมถึงการสมัครเป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจตามมาตรา 39 และการขอรับบำนาญชราภาพ

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า องค์การค้าฯ (สกสค.) ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงาน เจ้าหน้าที่ 961 คน เนื่องจากประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ และภาวะขาดทุนนานกว่า 15 ปี ทำให้ลูกจ้างผู้ประกันตน ประสบปัญหาว่างงาน ล่าสุดได้มอบหมายให้ นางนิยดา เสนีย์มโนมัย ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 เร่งประสานงาน ให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน โดยเร่งด่วน พร้อมเข้าตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง

“ประยุทธ์” เผย องค์การค้าของ สกสค. เลิกจ้างพนักงาน เป็นแผนปรับโครงสร้าง ก.ศึกษาธิการ

พบว่า การออกคำสั่งเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การค้าของ สกสค.จำนวน 961 คน เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานกว่า 15 ปี และเพื่อปรับปรุงอัตรากำลัง และผลประโยชน์ตอบแทนขององค์การค้า สกสค. ให้สอดคล้องกับภารกิจ จึงจำเป็นต้องมีคำสั่งเลิกจ้างพนักงาน เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว โดยให้สิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนดนั้น 

เลิกจ้าง 961 พนักงาน องค์การค้าของ สกสค. ขาดทุนนาน 15 ปี

รู้จัก "องค์การค้าของ สกสค." ที่แท้คือ “ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์” ขาดทุน 15 ปี เลิกจ้าง 961 ราย

โดยสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากการ ถูกเลิกจ้าง เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจ จะได้รับเงินกรณีว่างงานร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ไม่เกิน 200 วัน รวมถึงการสมัครเป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจตามมาตรา 39 และการขอรับบำนาญชราภาพ สำหรับผู้ที่ถูกเลิกจ้างที่มีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ