สหภาพฯคุรุสภา จี้ ทบทวนมติเลิกจ้างจนท. 961 คน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพแรงงานองค์การค้าของคุรุสภา แถลง ขอให้ยกเลิกคำสั่งเลิกจ้าง เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. จำนวน 961 คน อ้างไม่ชอบธรรม พนักงานต้องกลายเป็นเหยื่อของการบริหารที่ผิดพลาด เตรียมเดินหน้าดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายแรงงาน

รู้จัก "องค์การค้าของ สกสค." ที่แท้คือ “ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์” ขาดทุน 15 ปี เลิกจ้าง 961 ราย

นายนิวัตชัย แต่งไพร ประธานสหภาพแรงงานองค์การค้าของคุรุสภา กล่าวว่า ขณะนี้สหภาพฯ อยู่ระหว่างการศึกษาคำสั่งเลิกจ้างดังกล่าวว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และมี ความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ พนักงานหรือไม่

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ขององค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่ถูกเลิกจ้างกะทันหัน จำนวน 961 คน มีผล 1 สิงหาคมนี้ อยู่ในอาการเสียขวัญและกำลังใจมาก เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีคำสั่งเช่นนี้ออกมา

ประกันสังคมช่วย 900 กว่าชีวิต สกสค.ถูกเลิกจ้างด่วน

อีกทั้ง หนี้สิ้นขององค์การค้าของ สกสค. ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปี นายนิวัติชัย อ้างว่า มาจากการบริหารงานที่ผิดของทีมผู้บริหารที่กระทรวงศึกษาธิการ และรัฐบาลส่งมา จนทำให้องค์การค้าของ สกสค.ต้องตกอยู่ในสภาวะที่ลำบาก และกลับกลายเป็นว่าพนักงานต้องกลายมาเป็นเหยื่อของการบริหารที่ผิดพลาดนี้

ด้าน นางอาจินต์ ไตรสุวรรณ หัวหน้างานส่วนพัสดุและคลัง โรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว ระบุว่า ทำงานมา 36 ปี รู้สึกแย่มากที่ถูกเลิกจ้าง หลังจากนี้ เป็นห่วงทุกคนในองค์การ เพราะ ทุกคนต่างมีภาระหนี้สิน และที่หน่วยงานอ้างว่า พนักงานทุกคนมีโบนัส ก็ไม่เป็นความจริง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ไม่มีการจ้างพนักงานเพิ่มมานานมากแล้ว ทุกคนตั้งใจทำงาน เหมือนครอบครัว แต่ได้รับการตอบแทนแบบนี้

“ประยุทธ์” เผย องค์การค้าของ สกสค. เลิกจ้างพนักงาน เป็นแผนปรับโครงสร้าง ก.ศึกษาธิการ

หลังจากนี้ สหภาพแรงงานองค์การค้าของคุรุสภา จะประชุมกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อนำข้อเสนอไปยังคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. ให้ทบทวนมติดังกล่างเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับพนักงานเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เผยคลิปลูกจ้างองค์การค้าสกสค.ล้มทั้งยืน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ