“พิพัฒน์” คาด Travel Bubble รับนทท.ต่างชาติ ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเมิน Travel Bubble รวบรวมข้อเสนอทั้งหมดให้ ศบค.เห็นชอบในเดือนกรกฎาคมนี้ และหากทุกฝ่ายเห็นชอบ ก็คาดว่า สิงหาคม 2563 จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยได้

ผู้ค้าหนุน Travel Bubble แนะดูประเทศอื่นนำร่องก่อน

ความคืบหน้าเรื่องของการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในรูปแบบ Travel Bubble ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมความเห็นจากพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่อง ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเมินว่า จะรวบรวมข้อเสนอทั้งหมดให้ ศบค.เห็นชอบในเดือนกรกฎาคมนี้ และหากทุกฝ่ายเห็นชอบ ก็คาดว่า สิงหาคม 2563 จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยได้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยความคืบหน้าเรื่อง Travel Bubble ว่าแนวทางเบื้องต้นจะจับคู่ประเทศที่มีระดับการควบคุมติดเชื้อได้ดีระดับเดียวกับไทย และนำร่องในกลุ่มอาเซียน โดยเข้ามาในลักษณะผ่านบริษัททัวร์ จำกัดจำนวนคนต่อพื้นที่ เพื่อให้สามารถควบคุมเส้นทางท่องเที่ยวตลอดทริปได้ และหากมีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ติดเชื้อโควิด ก็สามารถเดินทางเข้าไทยได้ โดยไม่ต้องมีการกักตัว

'ไทย' จับคู่ประเทศ 'ญี่ปุ่น' อนุทิน ถก ทูตฯ กำหนดเงื่อนไข Travel Bubble เปิดประเทศให้เที่ยว

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรับฟังความเห็นจากผู้ประกอบการเมืองท่องเที่ยวนำร่อง อย่าง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ,เกาะพีพี จ.กระบี่ หรือ จ.ภูเก็ต เพื่อนำความเห็นเสนอต่อศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ประกอบกับหากเดือนกรกฎาคม ผู้ติดเชื้อในประเทศยังเป็นศูนย์ต่อเนื่อง คาดว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะนำเรื่องนี้ ที่เข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อให้ Travel Bubble ดำเนินการได้ในเดือนสิงหาคมนี้

'บิ๊กตู่' ชี้ ยังไม่เปิด "จับคู่ประเทศ" รับนักท่องเที่ยว ต้องรัดกุม อาจให้เที่ยวแบบ State Quarantine

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ