คนมือบอน แต่งหน้าทาปาก "นางเงือก" หาดสมิหลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนมือบอนนำเครื่องสำอางแต่งหน้าทาปากนางเงือกทองสัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลา เจ้าหน้าที่ได้ลบและทำความสะอาด ชาวบ้านเผยเป็นฝีมือของผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิต

ใบหน้ารูปปั้นนางเงือกทอง สัญลักษณ์ของหาดสมิหลา เต็มไปด้วยเครื่องสำอาง ทั้งเขียนคิ้วสีน้ำตาล ใช้อายแชโดว์สีฟ้าทาที่เปลือกตา ใช้อายไลเนอร์สีดำพกรีดที่ขอบตา บลัสออนหรือปัดแก้มสีชมพู และทาลิปสติกสีแดงที่ปาก ทำให้ชาวบ้านที่มาพบเห็นรู้สึกสะเทือนใจ เพราะรูปปั้นนางเงือกทองเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับชายหาดแหลมสมิหลามา 54 ปีแล้วและเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ ทุกคนที่มาเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติก็จะต้องถ่ายรูปคู่กับนางเงือกทองเป็นที่ระลึก

เผยรูปแบบระเบิดสมิหลา คล้าย 3 จังหวัดชายแดนใต้

หลังเกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้ 2 ก.ค. 2563 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาและตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับลบเครื่องสำอางออกและทำความสะอาดรูปปั้นนางเงือกให้กลับมาเหมือนเดิม

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาออกกำลังกายอยู่บริเวณชายหาดบอกว่าคนที่มาแต่งหน้านางเงือกทอง เป็นผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิตคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงอยู่ในวัง มักจะมานั่งอยู่บริเวณรูปปั้นนางเงือกบ่อยครั้ง  หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้มาแต่งหน้านางเงือกอีก

 สำหรับรูปปั้นนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลาสร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2509 มีอายุ 54 ปี และเคยโดนคนร้ายลอบวางระเบิดจนหางขาดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคืนวันที่ 26 ธ.ค. 2561 ก่อนจะมีการซ่อมแซมจนกลับมาเหมือนเดิม

บึ้ม!! หาดสมิหลา สองลูกซ้อนกลางดึก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ