สั่งห้ามใช้ "บ้านสุขาวดี" ประสานโยธาฯตรวจโครงสร้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะสามารถควบคัมเพลิงไหม้ “บ้านสุขาวดี” ไว้ได้หมดแล้ว แต่ตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหลักฐานในอาคารได้ เนื่องจากกลัวว่าตัวอาคารอาจพังถล่มลงมา ขณะที่เมืองพัทยาได้ปิดป้ายห้ามใช้อาคาร พร้อมเตรียมประสานโยธาธิการจังหวัดตรวจสอบโครงสร้าง

ด่วน! ไฟไหม้บ้านสุขาวดี พัทยา ขณะกลับมาเปิดบริการวันแรก

ยอมทุบ “บ้านสุขาวดี” รื้อตึกรุกทางสาธารณะแล้ว

เจ้าหน้าที่นำประกาศห้ามใช้อาคาร มาปิดบริเวณด้านหน้าอาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่ถูกเพลิงไหม้  พร้อมทั้งใช้เชือกปิดกั้นบริเวณโดยรอบอาคาร  ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพื่อป้องกันอันตราย เพราะเกรงว่าตัวอาคารที่ถูกเพลิงไหม้หลายชั่วโมง จะทรุดและถล่มลงมา

หลังจากนี้ ทางเมืองพัทยา ได้ทำหนังสือส่งไปยังโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรีและสำนักควบคุมอาคารจังหวัดชลบุรี ภายใน 15 วัน เพื่อให้ทั้ง 2 หน่วยงานเข้าตรวจสอบตัวอาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี ภายใน 45 วัน  จึงจะทราบว่าจะสามารถเข้าไปดำเนินการภายในตัวอาคารได้หรือไม่

ขณะที่ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ แต่สามารถตรวจสอบได้เพียงตัวโครงสร้างอาคารเท่านั้น เนื่องจากบริเวณชั้นใต้ดินของอาคารยังมีไฟคุกกรุ่นเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจไม่เข้าไปเก็บหลักฐานภายในตัวอาคารต่อ และเก็บหลักฐานรอบ ๆ อาคารที่เกิดเหตุ ก่อนจะสอบปากคำหัวหน้าคนงาน และชาวเมียนมาร์ที่เห็นเหตุการณ์

สำหรับ อาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี ที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นอาคารโดม 2 ชั้น ขนาด 65 คูณ 80 เมตร ด้านในเป็นโถงขนาดใหญ่ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายของอาคารคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่ทรัพย์สินภายในจำนวนมากนั้นยังไม่สามารถประเมินเป็นมูลค่าได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ