เรียก"ป้า100ล้าน"พบตร. 3 ก.ค.นี้ ไม่มาออกหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจสน.คูคต ประกาศติดตามหาตัวหญิงออกเงินกู้นอกระบบคนหนึ่ง มีฉายาเรียกกันว่า ป้า 100ล้าน ผ่านมา2 วันแล้วยังไม่มีผู้ใดแจ้งเบาะแสเข้ามา ขณะที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปแล้วสองครั้งแล้ว หากภายในวันที่ 3 ก.ค.นี้ป้ายังไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับทันที

วันนี้ 2 ก.ค. 2563 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพักป้า 100 ล้าน ภายในซอยพหลโยธิน 80 พบว่า สภาพที่พักแห่งนี้ เป็นห้องแถวให้เช่าขนาดเล็ก ประตูถูกปิดล็อกแม่กุญแจเอาไว้  ขณะที่บริเวณด้านหน้าประตูพบว่ามีหมายเรียกของ สภ.คูคต ถูกแปะเอาไว้  2 ฉบับ เพื่อขอให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในการรับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยเอกสารระบุชื่อ นางสมจิตร คำพา พร้อมระบุวันเวลาให้เข้าพบวันที่ 3 ก.ค. เวลา 09.00 น. 

ตร.พบเบาะแส "ป้า100ล้าน" ไม่ใช่แก๊งเงินกู้รายใหญ่

ทีมข่าวสอบถามวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า เห็นป้าครั้งสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  เดิมป้าเป็นแม่ค้าเก่า ทำอาชีพค้าขายของกินเล่น ประเภทปลาหมึกแห้ง หมูยอ จะเข็นรถขายบริเวณตลาดหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต และให้พ่อค้าแม่ค้าซื้อแบบผ่อน เซ็นชื่อไว้ก่อนแล้วนำเงินมาจ่ายภายหลัง ต่อมาป้าโดนไล่ที่เนื่องจากไม่ยอมเช่าแผงขายของเป็นหลักแหล่ง

วินจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่าโดยส่วนตัวตนไม่รู้ว่าป้า 100 ล้าน เป็นคนมีฐานะหรือไม่ เพราะปกติจะเห็นป้าหิ้วถุงพลาสติก เดินขากระเผลก ชอบเก็บของเก่าตามซอยหมู่บ้านเป็นประจำ และบางครั้งก็มาเรียกใช้บริการวินรับจ้าง เพื่อให้ไปส่งตามสถานที่ต่างๆ นอกจากป้าเก็บขวดขายตนก็ไม่รู้ว่ามีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบด้วยหรือไม่  แต่ก่อนหน้านี้ป้า เคยมาพูดคุยขอให้ช่วยหาคนมาช่วยเก็บเงินและทวงเงินจากลูกหนี้ ซึ่งตอนนั้นคิดว่าป้าพูดเล่น

ขณะที่เพื่อนบ้าน อยู่ในซอยเดียวกับป้า 100 ล้าน บอกว่า ปกติเวลาเดินสวนกับป้าจะมีการพูดคุย หยอกล้อกันตลอด เพราะป้าเป็นคนอารมณ์ดี และไม่มีพฤติกรรมฉุนเฉียวหรืออารมณ์ร้อนสักครั้ง ส่วนตัวตนจึงไม่เชื่อว่าป้าจะจ้างคนไปทำร้ายร่างกายลูกหนี้ตามที่เป็นข่าว

ส่วนความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ วันสิริภักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.คูคต ระบุว่าขณะนี้ชุดสืบสวนยังไม่พบตัวป้า100ล้าน และหลังออกประกาศติดตามตัว ก็ยังไม่มีผู้ใดเข้าแจ้งให้เบาะแสเข้ามา ขณะนี้ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกสองครั้งแล้ว หากภายในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ป้ายังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

“ดีเอสไอ” ทลายแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบใหญ่สุดในไทย (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ