ชมกันเอง! “คิม จองอึน” อวย เกาหลีเหนือรับมือโควิด-19 ได้อย่างงดงาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวชื่นชมประเทศตนว่า “ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม” ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) คิม จองอึน (Kim Jong-Un) ผู้นำเกาหลีเหนือ พูดในที่ประชุมโปลิตบูโรพรรคแรงงานในประเด็นเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 เพื่อสรุปผลในรอบ 6 เดือนหลังจากเกาหลีเหนือปิดพรมแดน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ก.ค. 63

เกาหลีเหนือเตรียมเปิดโรงเรียนอีกครั้ง หลังเลื่อนมา 2 เดือน

KCNA สื่อของรัฐเกาหลีเหนือรายงานว่า “ผู้นำคิมได้กล่าวยกย่องความสำเร็จของคณะผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลของคณะกรรมการกลางพรรค รวมถึงความมีจิตสำนึกโดยสมัครใจของประชาชนทุกคน ที่เคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวกันตามคำสั่งของคณะกรรมการกลางพรรค”

กรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ ไม่เคยรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่กรณีเดียว โดยได้กำหนดกฎเกณฑ์และมาตรการที่เข้มงวดรวม ถึงการปิดพรมแดนและโรงเรียน รวมถึงสั่งให้ประชาชนอยู่แยกจากกันเพื่อป้องกันการระบาด

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า เกาหลีเหนือไม่น่าจะหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ และระบบสาธารณสุขของเกาหลีเหนือซึ่งค่อนข้างขาดประสิทธิภาพ ก็น่าจะประสบปัญหาในการรับมือกับการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนจากองค์การสหประชาชาติ (UN) เตือนว่า ความไม่มั่นคงด้านอาหารกำลังเพิ่มมากขึ้นในเกาหลีเหนือ และประชาชนบางคนอยู่ในสภาวะ “อดอยาก” อันเป็นผลมาจากมาตรการหลายอย่างของเกาหลีเหนือในการป้องกันการระบาดโควิด-19 ทำให้ประชาชนลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยการปิดพรมแดน

สื่อแฉ เกาหลีเหนือ ยิงเป้า 2 ผัวเมีย หนีช่วงกักตัวโควิด-19

เกาหลีเหนือใช้มาตรการเข้มงวดขึ้นควบคุมโควิด-19

เรียบเรียงจาก The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ