รองโฆษก ตร. แจง ปม “ลีน่าจัง” ด่ากราด รถโดนล็อกล้อในที่ห้ามจอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ‘ลีน่าจัง’ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ต่อว่าตำรวจ หลังโดนล็อกล้อในที่ห้ามจอด ล่าสุด ‘พ.ต.อ.กฤษณะ’ แจง ตำรวจปฏิบัติตามกฎหมาย

ตื่น 'รัฐสภา' การ์ดตก สาวมีไข้ หลุดคัดกรอง เมินสแกนแอปไทยชนะ ยังหาตัวไม่พบ

ทำเกินจ้าง! ผู้จ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" อิเว้นท์ปลูกป่าแจงยิบ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่สื่อและผู้ใช้เฟซบุ๊กให้ความสนใจ ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโลกโซลเชียล ในประเด็น “ลีน่าจัง” เดือดด่าแรง ตร.หนุ่มล็อครถฉุนโดนคันเดียว นั้น ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อ 2 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน ได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณ ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อกวดขันวินัยจราจร ไม่ให้มีการจอดรถในเขตห้าม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนี้ มักได้รับการแจ้งเหตุ การฝ่าฝืนกฎหมายโดยการจอดรถยนต์ในเขตห้ามและกีดขวางการจราจรจากประชาชนทั่วไป อันเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะรายอื่นไม่สามารถสัญจรได้โดยสะดวก

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้า สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 6กร-5911 กทม. จอดอยู่บริเวณดังกล่าว เพียง 1 คัน ในบริเวณที่มีสัญลักษณ์บนขอบทางแสดงเขตห้ามจอด (ขาว-แดง) ตลอดแนวถนน อีกท้ังรถยนต์คันดังกล่าว ยังจอดอยู่ในลักษณะกีดขวางการจราจรเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถยนต์รายอื่นไม่สามารถ เดินรถได้ตามปกติวิสัย ใช้เครื่องมือบังล้อ ไม่ให้เคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าว พร้อม ออกใบสั่ง แสดงใบสั่งและใบเตือนไว้ที่บริเวณหน้ารถที่ผู้ขับขี่สามารถเห็นได้ง่าย แล้วจึงออกตรวจพื้นที่ ตามที่ได้รับมอบหมายต่อไปต่อมา ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่า เจ้าของ หรือผู้ขับขี่ รถยนต์คันดังกล่าวขอพบเจ้าหน้าที่ตํารวจผู้ซึ่งใช้เครื่องมือบังคับล้อมิให้เคลื่อนย้ายรถ ประกอบกับได้รับแจ้งว่า ผู้ขับขี่ หรือเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวได้ชําระค่าปรับ ณ สน.ปทุมวัน เรียบร้อยแล้ว ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และ เพื่อการดําเนินการปลดล็อกเครื่องมือบังคับล้อโดยมิชักช้า จึงได้ไปแสดงตัวต่อเจ้าของ หรือ ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้พบคุณลีน่า จังจรรจา หรือลีน่าจัง แสดงตัวเป็นเจ้าของ หรือผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ที่ได้จอดรถฝ่าฝืนกฎหมาย โดยปรากฏตามคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า อยากเรียนให้เข้าใจถึงการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้มอบหมายในการกวดขับจับกุมผู้ขับขี่ จอดรถ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรหรือกีดขวางการจราจร เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยส่วนรวม อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ได้แสดงถึงความอดทนอดกลั้น มีวุฒิภาวะในการควบคุมสติปัญญา อารมณ์ แม้ว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจะพยายามพูดจาต่อว่าเอะอะโวยวายหรือแสดงอากัปกิริยามารยาทก้าวร้าวใส่ก็ตามที

สำหรับประเด็นที่มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเลือกปฏิบัตินั้น ขอเรียนว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หากพบเห็นการกระทำความผิด จอดรถในที่ห้ามจอด หรือ เป็นการจอดรถกีดขวางทางจราจร ตลอดจนการกระทำความผิดในข้อหากฎหมายอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทันทีทุกราย ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติตามที่กล่าวหาอยู่แล้ว                                                                                                                                                                                           

ในส่วนประเด็นที่ มีการใช้ถ้อยคำในลักษณะหมิ่นประมาท หรือ ดูหมิ่นซึ่งหน้า อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รายดังกล่าวได้รับความเสียหาย หรือ อับอายในที่สาธารณะ ประกอบมีการนำไปเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซลเชียลมิเดียนั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมปรึกษาหารือกับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ