พยานชี้จุดพบ“รถแบ็กโฮของเล่น”น้องชมพู่ ไม่ตรงกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของน้องชมพู่ วันนี้ตำรวจ ชุดคลี่คลายคดี ได้พาพยานอีกราย ที่ยืนยันว่าเห็นรถแบ็กโฮของเล่น อยู่ใกล้กับจุดสุดท้ายที่น้องชมพู่อยู่ ก่อนหายตัวมาชี้จุด แต่พบว่าเป็นคนละจุดกับที่พยานรายแรกเห็น ขณะที่ แม่ของน้องชมพู่ เชื่อว่ารถแบ็กโฮ ไม่น่าจะใช้ล่อลวงให้น้องชมพู่ขึ้นไปภูเขาได้ โดยเฉพาะจากคนที่ไม่รู้จัก เพราะปกติน้องชมพู่จะไม่ยอมไปไหนกับใครด้วยเหตุผลนี้

พยาน เผย รถแบ๊กโฮของเล่นน้องชมพู่ถูกเคลื่อนย้ายไว้ใกล้ศพ

ตร.เร่งสอบปม “รถของเล่น” ถูกเคลื่อนย้ายหลังพบศพน้องชมพู่

ตำรวจสืบสวนชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ พาพยานรายใหม่ที่ยืนยันว่า เห็นรถแบ็กโฮของเล่น อยู่บริเวณหลุมดินตรงเปลนอนหน้าบ้านน้าของน้องชมพู่ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่น้องชมพู่อยู่ก่อนหายตัว ตามคำให้การของพี่สาวน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

สำหรับการชี้จุดของพยานรายนี้  มีข้อสังเกตว่า จุดที่พบรถแบ็กโฮไม่ตรงกับที่พยานคนแรกให้ข้อมูลกับตำรวจ  โดย พยานรายแรก ได้ชี้จุที่พบรถแบ็กโฮ ว่าอยู่ตรงหลุมที่อยู่เยื้องกับเปลที่อยู่ด้านบน ขณะที่พยานรายใหม่ ชี้จุดที่พบรถแบ็กโฮว่าอยู่ตรงหลุมที่เยื้องกับเปลด้านล่าง

โดยพยานรายที่2 ยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าเห็นรถแบ็กโฮของเล่นในหลุมดินที่อยู่เยื้องกับเปลด้านล่างจริง  โดยช่วงเวลาที่พบเป็นช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. สภาพรถอยู่ในลักษณะนอนหงาย ซึ่งตอนนั้นมีชาวบ้านหลายคนอยู่ด้วย และเชื่อว่าทุกคนน่าจะเห็นเหมือนกัน แต่ไม่มีใครยอมพูดกับตำรวจ เพราะกลัวว่าคนร้ายอาจย้อนกลับมาทำร้าย และกลัวเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ ส่วนเหตุผลที่เธอเพิ่งออกมาพูดตอนนี้เป็นเพราะว่าพยานคนแรก ได้พาดพิงว่าเธอ เห็นรถแบ็กโฮอยู่บริเวณจุดดังกล่าว ในวันเวลาเดียวกัน เธอจึงออกมาพูด  ส่วนเหตุผลที่ไม่ออกมาพูดประเด็นนี้ในช่วงแรกๆ ที่เกิดเรื่อง เพราะไม่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อรูปคดี

ขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ มองว่า คดีของน้องชมพู่ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เพราะตำรวจลงพื้นที่เก็บข้อมูลทุกวัน ส่วนเหตุใดชาวบ้านถึงเพิ่งมาพูดเรื่องรถเเบ็กโฮในตอนนี้ เชื่อว่าอาจเป็นเพราะเพิ่งนึกขึ้นได้ เลยมาแจ้งกับตำรวจ แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่เห็นรถแบ็กโฮในช่วงเช้าของวันดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อทั้งหมด เพราะวันที่น้องชมพู่หายไป กว่าเธอและตำรวจจะเข้าบ้านมาชี้จุดที่ลูกหายไป ก็เป็นเวลาประมาณ 10.00 น.  แล้ว จึงเชื่อว่ามีโอกาสที่รถคันนี้อาจถูกเคลื่อนย้ายออกไป ก่อนที่เธอจะมาถึงก็เป็นไปได้ 

สำหรับประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีบุคคลนำรถแบ็กโฮ คันดังกล่าว ล่อลวงน้องชมพู่ ให้ขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ นางสาวิตรี เชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะปกติน้องชมพู่ จะไม่ไปไหนกับใครง่ายๆ แม้จะถูกหลอกล่อด้วย ของเล่น เงิน หรือ ของกิน

สอดคล้องกับ นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ที่บอกว่าปกติหลานสาวจะไม่ชอบเล่นของเล่นเท่าไร อีกทั้งเขาเองก็เพิ่งรู้ว่าน้องชมพู่มีของเล่นลักษณะนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประเด็นรถแบ็กโฮ อาจกลายเป็นหลักฐานสำคัญ [MOS]ที่ช่วยให้ตำรวจสามารถสืบหาตัวคนร้ายได้เร็วขึ้น หากตำรวจสามารถหาคำตอบได้ว่าในระหว่างช่วงเวลา ระหว่าง 09.00 - 10.00 น. รถแบ็กโฮ หายไปได้ยังไง

แม้นายไชย์พล จะเชื่อว่า รถแบ็กโฮ อาจกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การหาตัวคนร้ายได้ แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจว่า เหตุใดพยานที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ถึงเพิ่งออกมาให้ข้อมูล เพราะจนบัดนี้เวลาก็ผ่านมาเกือบ 2 เดือนแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ