"บ๊วย เชษฐวุฒิ" หอบหลักฐานโอนเงิน แถลงข่าว ลั่น ไม่มีที่ยืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีรายการช่องส่องผี ถูกโจมตีว่าเนื้อหารายการบิดเบียนประวัติศาสตร์ และ การเปิดรับบริจาคผ่านบัญชี นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย หนึ่งในพิธีกร เข้าข่ายหาประโยชน์ส่วนตัวหรือไม่ ล่าสุด เจ้าตัว พร้อม นาย ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือ เจมส์ พิธีกรอีกคน ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงทุกประเด็น พร้อมมองว่าข่าวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับชีวิตมาก ยืนยันว่าไม่ได้นำเงินบริจาคไปใช้ส่วนตัว และ กำลังรวบรวมเอกสารเพื่อชี้แจง

วันนี้ 3 ก.ค. 2563 ก่อนที่นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย หนึ่งในพิธีกรช่องส่องผี แถลงข่าว ก็ได้เทเอกสารหลักฐานการโอนเงินบริจาคจำนวนหลายลังให้สื่อมวลชนดู

แฉ! รายการผี บิดเบือนประวัติศาสตร์

โดย บ๊วย ชี้แจงกรณีที่ตกเป็นข่าวเรื่องการรับบริจาคเงินผ่านบัญชีส่วนตัว ยืนยันว่า การเบิกจ่ายทุกขั้นตอนมีหลักฐานชัดเจน ไม่เคยนำเงินไปใช้ส่วนตัว และ พร้อมให้ตรวจสอบ แต่ก็ต้องใช้เวลาเนื่องจากหลักฐานการโอนเงินมีจำนวนมาก ต้องใช้เวลารวบรวมก่อน

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าววันนี้ นายเชษฐวุฒิ มาพร้อมกับ นาย ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือ เจมส์ พิธีกรอีกคน ได้พูดถึงการถูกโจมตีว่าบิดเบียนประวัติศาสตร์ โดยเขาอ้างว่า หากดูรายการต่อเนื่องจะทราบดีว่าไม่เคยบอกให้ใครเชื่อ รวมถึงพูดเสมอว่า ประวัติศาสตร์มาหลายมุม

ระหว่างการแถลงข่าว นายเชษฐวุฒิ มีท่าทีน้ำตาซึมหลายช่วง บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกแย่มาก ไม่คิดว่า โลกโซเชียลจะโจมตีหนักขนาดนี้ นอกจากนี้ยังตัดพ้อว่า รู้สึกเสียใจที่ตัวเองตั้งใจทำบุญ แต่ถูกมองว่าเป็นตัวซวย เพราะ ขณะนี้หลายวัดไม่อยากให้เข้าไปทำบุญแล้ว เช่น ก่อนหน้านี้เขาตั้งใจจะให้สัมภาษณ์ในวันจันทร์ที่ 6 ก.ค. เพราะ มีกำหนดจะไปทำบุญที่วัด แต่ก็ต้องยกเลิก เพราะ ทางวัดขอไว้ เช่นเดียวกับหลายวัด ที่ขอให้ยกเลิกการทำบุญ ทั้งที่เขาและรายการซื้อเทียนพรรษาไว้เตรียมถวายก่อนหน้านี้

ชาวบ้านรอบวัดกุฎิดาว เสียงแตก หนุน-ต้าน “ช่องส่องผี”

สำหรับการแถลงข่าววันนี้ พิธีกรรายการมาแค่ 2 คน ส่วน นางสุระประภา คำขจร หรือ เรนนี่ พิธีกรอีกคนที่ระบุว่าตัวเองมองเห็นสิ่งเร้นลับ วันนี้ไม่ได้เดินทางมาด้วย โดยนายเชษฐวุฒิ บอกว่าตอนนี้ เรนนี่ไปทำบุญที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามกำหนดการเดิม

ขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ให้สัมภาษณ์ถึงรายการช่องส่องผี ว่า แม้จะไม่มีใครร้องเรียนให้ตรวจสอบเนื้อหาของรายการ แต่ตามอำนาจของกสทช.สามารถทำได้ทันที หลังจากนี้จะตรวจสอบหากพบว่ามีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จะเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล และดำเนินการตามระเบียบของ กสทช.

"สุภิญญา" จี้ กสทช. ทำงานเชิงรุก กรณี "ช่องส่องผี"  

ขณะที่น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ อดีตกรรมการ กสทช. แสดงความเห็นว่า กสทช.ควรเร่งดำเนินการเรื่องนี้ เพราะ จากข้อมูลที่ปรากฎพบว่า รายการนี้มีการเรี่ยไรเงิน และ เนื้อหารายการ แม้จะพูดถึงเรื่องความเชื่อ แต่พบว่า ผูกโยงกับบุคคลในประวัติศาสตร์ เมื่อถามว่า หากกสทช.ไม่ดำเนินการอะไรจะมีความผิดหรือไม่

สุภิญญา ยอมรับว่า เป็นเรื่องยาก เพราะที่ผ่านมาหากเป็นการร้องเรียนโดยผู้บริโภค กสทช. มักจะไม่ดำเนินการจนผู้บริโภคเบื่อหน่ายและเรื่องเงียบไปเอง จึง อาจหวังพึ่งกลไกในรัฐสภาแทนได้

ขณะที่ เว็บไซต์ Tvdigitalwatch เผยแพร่ข้อมูลว่า รายการช่องส่องผี มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 0.460 กลุ่มคนดูที่ชมรายการนี้มากที่สุด อันดับ 1 คือ ผู้สูงอายุ ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนอันดับ 2 คือ กลุ่มเด็กเล็ก อายุ 4-5ปี และ อันดับที่ 3 คือ กลุ่มอายุ 6-9 ปี

ปอท.ตรวจสอบ "อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี" โพสต์ให้แทงหวย ลิงก์เว็บพนัน โทษถึงคุก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ