เพื่อนบ้าน “จีจี้ ปีโป้” แฉซ้ำ เคยเห็นคนมาขอคืนทองที่ร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เตือนภัยประชาชน กรณีมีคนถูกเพจ “จีจี ปีโป้” ไลฟ์สดขายทองราคาต่ำกว่าทองตลาด แต่สุดท้ายกลับถูกหลอก ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ ร้านขายทองดังกล่าว พบว่าวันนี้ร้านทองปิด แต่เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า เดือนที่ผ่านมาเคยมีคนพยายามมาขอคืนทองเหมือนที่กำลังเป็นข่าวอยู่ตอนนี้

หลังเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ แฉว่า เพจ “จีจี ปีโป้” ซึ่งมีคนติดตามกว่า 2 แสนคน ไลฟ์สดหลอกขายทองคำ โดยใช้เทคนิคการโฆษณาว่าขายทองถูกกว่าร้านค้าทั่วไป

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 ก.ค. 63

ล่าสุดวันนี้ 3 ก.ค.2563 ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านทองดังกล่าว ที่ตั้งอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 105 พบว่าภายในร้านเปิดไฟ แต่ ประตูกระจกถูกล็อกไว้ เช่นเดียวกับบ้านพักลูกน้องร้านทองที่อยู่ภายในซอยที่ห่างจากร้านประมาณ 50 เมตร ซึ่งคนในพื้นที่บอกว่าคนในบ้านออกไปข้างนอกตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เพื่อนบ้านที่อยู่ซอยเดียวกันให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ร้านทองนี้เปิดขายมาประมาณ 1 ปี ส่วนก่อนหน้านั้น เป็นร้านขายเสื้อผ้าชุดราตรี นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมาเคยเห็นคนมาถามหาร้านทองนี้ และบอกว่าจะนำทองมาขอเปลี่ยนคืน

หนึ่งในผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เขาเข้าไปดูการไลฟ์ขายทองในเพจดังกล่าวซึ่งมีคนดูจำนวนมาก จึงรู้สึกว่าเป็นเพจที่น่าเชื่อถือ โดยเฟซประกาศขายทอง 99.99% น้ำหนัก 1 บาท ในราคา 16,800 บาท พร้อมบอกว่า เป็นราคาที่ลดลงจากราคาหน้าร้าน 27,000บาท ผู้ขายบอกว่า “เป็นนาทีทองต้องโอนเงินภายใน15นาที” เธอจึงตัดสินใจโอนเงินไปและลงสลิปการโอนให้แอดมินเพจ พร้อมยืนยันการซื้อทองน้ำหนัก 1 บาท แต่แอดมินตอบกลับมาว่า เป็นทองหนัก 7.5 กรัม ซึ่งเท่ากับ ทอง 2 สลึง เธอจึงพอขอเงินคืน แต่แอดมินบอกว่า หากจะขอคืนเงินต้องหักเงิน 15% หรือ ถ้ารอรับของแล้วขายคืนจะถูกหัก 30% จากยอดเงิน พร้อมบอกว่าเงินที่หักเป็นค่าดำเนินการ

หลังรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายตรวจสอบราคาทอง พบว่า หากซื้อทองคำ 99.99% น้ำหนัก 2 สลึง ตามร้านค้า ราคาทองจะอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท นั่นหมายความว่า การไลฟ์ขายทองของเพจจีจี้ ปีโป้ ราคาสูงกว่าทองตลาด เกือบ 4,000 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ให้ข้อมูลว่า ทองคำมาตรฐานของประเทศไทย จะใช้ทองคำ96.5% มีราคาตลาดประกาศชัดเจนทุกวัน เช่นวันนี้ (3ก.ค.) ราคาทองรูปพรรณ บาทละ 26,150บาท

ส่วนทองคำ 99.99% เป็นทองคำที่ทำจากทองคำแท่งนำเข้าจากต่างประเทศ ราคาสูงกว่าทองของประเทศไทย คิดเป็นเปอร์เซ็นละ 260 บาท 3% เท่ากับ 780บาท หมายความว่า ทองคำ 99.99% ราคาบาทละ ประมาณ 26,930 บาท

นอกจากนี้ นายจิตติ ยังย้ำว่า เพจขายทองคำออนไลน์ ไม่มีทางที่จะขายทองคำราคาถูกกว่าท้องตลาด เพราะ ราคาทองมีมาตรฐาน พร้อมแนะนำว่า ประชาชนควรเลือกซื้อทองจากร้านค้ามากกว่าซื้อทางออนไลน์ เพราะ เสี่ยงเจอทองคุณภาพต่ำ หรือ ทองปลอม

แฉ! เพจดังขายเพชร-ทอง จกตา ตำรวจชี้ฉ้อโกง ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ