สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.สำโรงทาบ ปล่อยลักลอบจุดบั้งไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุรินทร์ สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.สำโรงทาบ หลังปล่อยให้มีการลักลอบจุดบั้งไฟ โดยไม่ได้รับอนุญาตขัดคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน

วงจรปิดจับภาพนักพนันกำถั่วฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จ.นนทบุรี

ภายหลังจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้ เข้าจับกุมชาวบ้านที่พากันลักลอบจุดบั้งไฟ หลังจากได้ประกอบทำพิธีเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่ตา เพื่อขอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล หลังจากฝนทิ้งช่วงไปนาน โดยไม่มีการขออนุญาติเจ้าหน้าที่ก่อน

และขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเข้าไปสังเกตุการณ์  การจุดบั้งไฟในครั้งนี้ พร้อมบันทึกคลิปวีดีโอ การจุดบั้งไฟ พบว่าไม่น่าจะเป็นการจุดบั้งไฟเพื่อบูชาพญาแถน เนื่องจากพบว่ามีประชาชนเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ส่งเสียงเชียร์ กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการขัด ต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 หรือ พรก.ฉุกเฉิน หลังจากจุดบั้งไฟไปได้ สองบั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม นายเกษม สุภาวหา อายุ 53 ปี ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีโดยกล่าวหาจุดบั้งไฟโดยไม่ได้รับอนุญาตฝ่าฝืนคำสั่งสถานฉุกเฉินโดยพนักงานสอบสวนนำตัวส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ต. ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ มีหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสำโรงทาบ พ.ต.ท.พีระยศ สมทรัพย์ รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สมจิตต์ สารวัตรสืบสวน  พ.ต.ท.สุคิด ขจรเพ็ชร สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สำโรงทาบ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม  ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.63 เป็นต้นไป

บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ