โรงแรม-สายการบิน จัดโปรฯ ดึงคนไทยเที่ยวสมุย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศของกำลังซื้อภาคการท่องเที่ยว ในงาน “โปรปลดล็อค เที่ยวสมุยกันต่ะ” ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ มีทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก และสายการบิน พร้อมใจจัดโปรโมชั่นกระตุ้นไทยเที่ยวไทย ลดสูงสุดถึง 70 % ตลอดงาน3 วัน ผู้จัดงานคาดว่าจะเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เตรียมพร้อม!! ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ช่วยค่าที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2563 นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ต่อแถวเพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินในราคาพิเศษภายในงาน “โปรปลดล็อค เที่ยวสมุยกันต่ะ” โดยโปรโมชั่นที่ได้รับความนิยม คือ ตั๋วโดยสาร “กรุงเทพฯ – สมุย” เริ่มต้นเที่ยวละ 1,990 บาท จากราคาปกติประมาณ 5,000 บาท

นายจุลิน กอเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ในวันที่ 2 ของการจัดงานนี้ ได้เพิ่มการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าด้วยการเพิ่มเคาน์เตอร์บริการและพนักงาน จาก 3 เป็น 10 เคาน์เตอร์ เพื่อรองรับการจองตั๋วเครื่องบิน ขณะเดียวกันการเดินทางในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล บางกอกแอร์เวย์ส จึงปรับตารางเที่ยวบินไปสมุยมากขึ้น จาก เดือนมิถุนายน 2 เที่ยวบิน ใช้เครื่องบินละ 70 ที่นั่ง เป็นในเดือนกรกฎาคม 5 เที่ยวบิน  โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส รับผู้โดยสารได้ถึง 144 ที่นั่ง

ขณะที่ นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย  ระบุว่า ตลอด3วันที่จัดงาน คาดว่าเงินสะพัดราว 5 ล้านบาท จากสายการบินมูลค่า 4 ล้าน และโรงแรมที่พัก 1 ล้านบาท โดยในงานมีทั้งผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม สปา รวมกว่า 70 ราย จัดโปรฯลดราคาสูงสุดถึง 70% 

สำหรับประเด็นเรื่องการเปิด Travel bubble  ที่ เกาะสมุย ถูกเสนอนำร่องให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว Travel Bubble นายวรสิทธิ์ ยืนยันว่า พื้นที่มีความพร้อมทั้งในเรื่องระบบการติดตามนักท่องเที่ยว และระบบสาธารณสุข เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างขาติ เพราะแม้ว่าปัจจุบันจะมีการคลายล๊อกให้นักท่องเที่ยวชาวไทยคนไทยเดินทางได้แล้ว แต่ในเดือนกรกฎาคมนี้ ประเมินว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยยังต่ำอยู่ที่ 10 % เท่านั้น จากอัตราการเข้าพักนักท่องเที่ยวไทยและเทศเฉลี่ยทั้งปีที่ 60 %  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ