"สุเทพ" ยื่นคำขาดยึด "แรงงาน" เมิน พปชร. ทวงโควต้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง หังหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย คนใหม่ เอนก แบเบอร์ ยึดเก้าอี้ รมต.แรงงาน 'สุเทพ' ลั่นไม่แลกโควต้า

พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยวาระสำคัญคือการเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังจากที่หม่อมราชวงค์จัตตุมงคล โสณกุล ลาออก

'สุเทพ' เห็นใจ 'หม่อมเต่า' ลา รปช. อึดอัดทำงานกับพรรค เผยวางตัว 'เอนก' นั่ง รมต.แต่แรก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เผยว่าแม้ว่าชื่อของ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ จะไม่ได้รับการเสนอชื่อ เป็น หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยคนใหม่ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้  แต่ ยืนยันว่า นายเอนก มีภารกิจสำคัญที่จะต้องไปนั่งเป็น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน พร้อมประกาศแสดงความยินดีล่วงหน้าที่จะไปรับตำแหน่ง

นายสุเทพ กล่าวบนเวทีว่า ยืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตามเดิม หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี  ได้ส่งชื่อ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ไปให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี แทน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคแล้ว

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะต้องดูแลกระทรวงแรงงานตามเดิม โดยอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้พรรค ดูแลเรื่องของแรงงาน 

ส่วนกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จะขอกระทรวงแรงงาน คืน โดยแลกกับกระทรวงการต่างประเทศ นายสุเทพ ระบุว่า ประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้จัดการรัฐบาลมาก่อน มองว่าเป็นเพียงข่าวปล่อยเท่านั้น จึงขอให้ตั้งสติ และเข้าใจว่า อำนาจตัดสินใจ มีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น

ส่วนการจัดประชุมใหญ่ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ประชุมมีมติ ให้นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทน ม.ร.ว.จัตุมงคล   นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค นายธันย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นนายทะเบียนพรรค

"หม่อมเต่า"เปิดใจ รปช.ไม่เห็นด้วย ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

ขณะที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่เคยมีชื่อเป็น แคนดิเดตหัวหน้าพรรค เป็น กรรมการบริหารพรรค   สาเหตุที่มีการปรับเปลี่ยนให้ นายทวีศักดิ์ ขึ้นเป็นหัวหน้าแทน เพราะต้องการให้ นายเอนก ทำงานในฐานะรัฐมนตรีได้คล่องตัว โดยที่ไม่มีเรื่องการบริหารงานภายในพรรคเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นี้ จะทำงานไปจนกว่าจะมีการประชุมสมัชชาใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้น ก่อนการเลือกตั้งทั่วไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเปลี่ยนตราสัญลักษณ์พรรค  โดยเปลี่ยนจาก สัญลักษณ์วงล้อแห่งธรรม มาเป็นรูป "ช้างเผือก" โดยนายทวีศักดิ์ อธิบายความหมายว่า เป็นการรวมพลังของประชาชน คู่บารมีของพระมหากษัตริย์ และร่วมกันผลักดันการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศให้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ