ผบ.ตร.สั่งช่วย ด.ญ. 9 ขวบโชว์หวิวติดเรท หลังโซเชียล ผุด #SAVE


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'จักรทิพย์' สั่งไทแคค สืบสวนด่วน ล่าจับต้นตอคลิป 9ขวบ โชว์หวิวติดเรท รองโฆษกตร.ปราม เผยข้อมูลระวังละเมิด ทำร้ายเด็ก

จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย แชร์ภาพคลิปของ เด็กหญิงที่อ้างว่ามีอายุเพียง 9 ขวบ แสดงพฤติกรรม ที่ดูคล้ายกำกลังถูกกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศจากคนในครอบครัว จนเกิด แฮชแท็ก #Save .. ในทวิตเตอร์

ดึงสติใคร!! ตำรวจชุดทำคดี 'น้องชมพู่' ฉะ สังคมวิบัติ ผู้สูญเสียเป็นผู้ร้าย ผตห.กลายเป็นฮีโร่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ ไทแคค (TICAC)  พร้อมคณะทำงานเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องดังกล่าวให้เกิดความกระจ่าง โดยหากพบผู้กระทำความผิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเด็กผู้เสียหายตามสิทธิและขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ขอประณามผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะแบบนี้ นอกการจะเป็นการกระทำผิดทางกฎหมายแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา ผบ.ตร. ได้กำชับใช้คณะทำงานและทุกหน่วยงานในสังกัดขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างจริงจังกับผู้ที่กระทำผิดในลักษณะแบบนี้มาโดยตลอด และขอให้ใช้ความระมัดระวังในประเด็นเรื่องการเปิดเผยหรือเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวและเอกลักษณ์ของเหยื่อที่เป็นเด็ก เช่น ชื่อ อายุ ที่อยู่ ภาพและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะเป็นการซ้ำเติมเหยื่อ ส่งผลกระทบในด้านต่าง ๆ สภาพจิตใจ ถูกสังคมและคนรอบตัวรื้อฟื้นหรือตอกย้ำเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการปกป้องคุ้มครองสิทธิความเป็นส่วนตัวและเอกลักษณ์ของเหยื่อ โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อเป็นหลักประกันความปลอดภัยมั่นคงของเหยื่อ และให้เป็นไปตามหลักกฎหมายและมาตรฐานสากลต่อไป

"ซาริม" เปิดปากฆ่าข่มขืนเด็กหญิงชาวเมียนมา อายุ 5 ขวบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ