แคว้นกาลิเซีย ในสเปน สั่งล็อกดาวน์ซ้ำ หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคว้นกาลิเซีย กลายเป็นแคว้นที่ 2 ของสเปน ต่อจากกาตาลุญญญา ที่ต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางเมืองอีกรอบ เพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นักวิทย์กว่า 200 คน ชี้ โควิด-19 แพร่ทางอากาศได้ จี้ อนามัยโลก เร่งป้องกัน

WHO ประกาศยุติการใช้ยาต้าน HIV รักษาผู้ป่วยโควิด-19

เมืองชายทะเล ลา มารินา ในจังหวัดลูโก แคว้นกาลิเซีย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน ได้สั่งประชาชนห้ามออกนอกพื้นที่ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป ตั้งแต่วันนี้ 6 ก.ค. 2563 ไปจนถึงวันที่ศุกร์ 10 ก.ค.   แต่จะยกเว้นให้สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางออกไปทำงาน นอกจากนี้ยังห้ามประชาชนรวมตัวเกิน 10 คน ทุกคนต้องส่วมหน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นชายหาด หรือ สระว่ายน้ำ ขณะที่บาร์และร้านอาหารต้องจำกัดผู้ที่มานั่งรับประทานอาหารได้ไม่เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนที่นั่งทั้งหมด 

ด้าน เฆซุส บาสเควซ รัฐมนตรีสาธารณสุขของแคว้นกาลิเซีย เปิดเผยว่าแหล่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ในรอบใหม่นี้ มีความเชื่อมโยงกับบาร์หลายแห่งในเมือง ลา มารินา 

ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ระบุว่า ขณะนี้แคว้นกาลิเซียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 258 คน จำนวนนี้ 117 คน อยู่ในจังหวัดลูโก 

สำหรับแคว้นกาลิเซีย เป็นพื้นที่ที่ 2 ต่อจากแคว้นกาตาลุญญา ที่ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์บางพื้นที่อีกรอบเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย ซัลวาดาอร์ อิลลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสเปนระบุว่าสถานการณ์ในทั้ง 2 แคว้นจะถูกจับตาอย่างใกล้ชิด

 

Photo : MIGUEL RIOPA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ