ศบค.เตือน อย่าชะล่าใจปลอดโควิด ติงการ์ดตก แห่เที่ยว เสี่ยงสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เตือนอย่าชะล่าใจ แห่เที่ยว การ์ดตก ยังมีความเสี่ยง 30 วันไม่พบโควิดในประเทศ แต่ไม่การันตีปลอดเชื้อ 3 พันคนลอบข้ามแดน อาจนำพาโรค ติงสถานประกอบการให้คิดยาวอย่าหวังแต่ลูกค้า

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กล่าวในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 6 กรกฎาคม ถึงกรณี การใช้ชีวิตของประชาชนที่กลับมาท่องเที่ยว เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงวันหยุดยาาว และพบว่ากิจกรรมต่างๆไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า หลังการผ่อนปรนระยะที่ 5 ซึ่งล้วนเป็นกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ประกอบการเรียกร้องขอให้เปิดกิจการ ซึ่งเปิดได้แต่ต้องเป็นวิถีใหม่ ดังนั้นต้องระวัง อยากเปิดต้องดูแลในกิจการกิจกรรม ให้ยังคงเว้นระยะห่างจากสังคม อย่างที่ปรากฏภาพต่างๆว่าไม่มีมาตรการอะไร กลับมาเหมือนเดิม อย่าคิดชั้นเดียวว่าขายคนกลุ่มนี้ได้ มีคนมาใช้บริการแล้วพอ ให้คิดหลายชั้นในระยะยาว ภาครัฐจะเข้าไปตรวจสอบ  ทีมอาจยังไม่พอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผอ.ศบค.ห่วงใย กำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้าควบคุมแล้ว 

ศบค.อัปเดตสถานการณ์ โควิด-19 พบติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เดินทางจากต่างประเทศ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้หลายคนอาจชะล่าใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศต่อเนื่องมากกว่า 30 วัน  แต่เราบอกไม่ได้ว่าไม่มีผู้ติดเชื้ออยู่ในประเทศ

"เนื่องจากในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ที่ลักลอบข้ามแดน ผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย ทั้งอยู่ในใจกลางประเทศและขอบๆชายแดน กว่า 3,000 คน อาจเป็นเหตุนำเชื้อเข้ามา เราไม่รู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน ดังนั้นต้องป้องกันตัวเอง คือสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ การ์ดตกเมื่อไหร่มีความเสี่ยง"โฆษกศบค.กล่าว 

แฟนลูกชาย ปธน.ทรัมป์ ติดโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ