คนไทยในอังกฤษเครียด ป่วย ศบค.ออก 3 แผนด่วน เช็ก 2 เที่ยวบินเปิดจองกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เผย 600 คน จากอังกฤษ ต้องการบินกลับไทย เปิด 3 แผนรองรับ คนไทยเครียด ป่วย กำหนด 2 เที่ยวบินเหมาลำพากลับ ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีที่คนไทยในประเทศอังกฤษ ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากยาประจำตัวที่รักษาโรคซึมเศร้าหมดมา 3 เดือน ประกอบกับมีภาวะเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 จำเป็นต้องเดินทางกลับมาในประเทศไทยด่วน ว่า เรื่องนี้พิจารณาเร่งด่วน เป็นเรื่องสำคัญสูง พบว่าสถานการณ์ในขณะนี้มีคนไทยต้องการเดินทางประเทศอังกฤษกลับไทย ไม่ต่ำว่า 600 คน แต่เที่ยวบินไม่เพียงพอ หากจะเข้ามาต้องเช่าเหมาลำ หรือโดยสารเครื่องบินนำวัสดุอุปกรณ์กลับมา หรือต่อเครื่องกลับ ซึ่งแต่ละคนที่ลงทะเบียนกลับหลากหลาย  ความเร่งด่วนไม่เท่ากัน บางคนเร่งกลับ บางคนลงทะเบียนแล้วยกเลิกกลับ เป็นเรื่องที่ทางสถานทูตฯต้องไปดำเนินการ

ศบค.เตือน อย่าชะล่าใจปลอดโควิด ติงการ์ดตก แห่เที่ยว เสี่ยงสูง

ศบค.อัปเดตสถานการณ์ โควิด-19 พบติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เดินทางจากต่างประเทศ

โฆษกศบค.กล่าวว่า ขณะนี้มี 3 แผนรองรับ

1.ทำแผนระยะสั้น กลุ่มเร่งด่วน ป่วยทางจิต ต้องเร่งด่วนกลับ กลุ่มที่ต้องทำธุรกรรม ญาติป่วย ญาติเสียชีวิต เร่งด่วน ขณะนี้ทางคณะทูตฯพยายามหาช่องทางสนามบินอื่น แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มบินกลับก่อน ตอนนี้มีสนามบินในอัมสเตอร์ดัม สามารถกลับโดยเร็ว ทั้งนี้ใครที่ต้องการกลับเร็วต้องประสานเพื่อขอกลับก่อน เร่งภายในไม่กี่วัน ให้ติดต่อสถานทูตไทยในอังกฤษ

2.สำหรับคนที่ไม่เร่งด่วนตามคิว 600 คน ขณะนี้จัดเครื่องบินเช่าเหมาลำไว้ 2 รอบ คือวันที่ 20 กรฎาคม และ 26 กรกฎาคม ขอให้เดินทางกลับกันมาเต็มลำ ค่าใช้จ่ายจะไม่แพง ขอให้ตรวจสอบกลับไปที่สถานทูตฯเพื่อทวนสอบข้อมูล

และ 3.ขอให้สถานทูตในอังกฤษ ประสานงานกลางคนไทยกับหน่วยงานอื่นทางการแพทย์ หน่วยความมั่นคงในอังกฤษ ช่วยให้กลับให้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ