ตำรวจอังกฤษเผย “คนเมา” ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมป้องกันโควิด-19 ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังผับบาร์เปิดให้บริการได้ในอังกฤษเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏภาพประชาชนจำนวนมากออกมาดื่มกินที่ย่านโซโหจนแน่นขนัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษออกมาเตือน หลังพบว่า นักท่องเที่ยวที่ออกมากินดื่มจนเมา ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างถูกต้องในวันเสาร์ (4 ก.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่ผับเปิดขึ้นอีกครั้งในอังกฤษหลังจากปิดทำการชั่วคราวช่วงโควิด-19 ระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 ก.ค. 63

จอห์น แอปเตอร์ (John Apter) ประธานองค์กรสหพันธ์ตำรวจแห่งชาติอังกฤษและเวลส์ กล่าวว่า “มันเป็นคืนที่วุ่นวายซึ่งเราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และมันก็ช่วยยืนยันสิ่งที่เรารู้หนึ่งอย่าง ... แอลกอฮอล์และการสังสรรค์ไม่ใช่การรวมตัวกันที่ดีเลย”

แอปเตอร์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเมืองเซาท์แธมป์ตัน ทางใต้ของอังกฤษ กล่าวว่า เขาและเพื่อนร่วมงานได้จัดการกับคนเมาหลากหลายประเภท ประเภทที่ดี และประเภทที่ขี้โมโห “สิ่งที่ชัดเจนที่สุด คือ คนเมาไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมได้”

ในโพสต์บนทวิตเตอร์ ตำรวจนครบาลของกรุงลอนดอนเรียกร้องให้ “ผู้คนมีความรับผิดชอบ อยู่อย่างปลอดภัย และทำตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและคำแนะนำอื่น ๆ ในผับที่เปิดทำการอีกครั้ง”

แต่ภาพที่ถ่ายในคืนวันเสาร์ในย่านใจกลางโซโหของลอนดอน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องของผับและบาร์ แสดงให้เห็นว่าประชาชนจำนวนมากไม่ได้เชื่อฟังมาตรการป้องกันโควิด-19 เท่าใดนัก ทำให้ถนนเต็มไปด้วยความแออัด

 

 

ผับ 5 แห่งในน็อตติงแฮมไชร์ ตัดสินใจปิดทำการเร็วกว่ากำหนด หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ส่วนตำรวจในเดวอนและคอร์นวอลล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ กล่าวว่า พวกเขาได้รับการโทรเข้ามาร้องเรียนมากกว่า 1,000 ครั้งในวันเสาร์ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ “ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากผู้ที่ออกมาดื่ม”

อย่างไรก็ตาม สารวัตรเครก เบอร์รี (Craig Berry) กล่าว “ขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่แสดงความรับผิดชอบได้ดีในวันเสาร์”

ด้าน แมตต์ แฮนค็อก (Matt Hancock) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ บอกว่า เขาพอใจกับภาพรวมของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเสาร์

“จากสิ่งที่ผมได้เห็น แม้ว่าจะมีบางภาพที่ตรงกันข้าม แต่คนส่วนใหญ่ก็ได้แสดงความรับผิดชอบ ผู้คนควรสนุกกับฤดูร้อนอย่างปลอดภัย” เขากล่าว

แฮนค็อกเสริมว่า “คุณเห็นสถานการณ์ที่เลสเตอร์และที่อื่น ๆ แล้ว เราไม่ได้หลีกเลี่ยงการใช้มาตรการรุนแรงหากนั่นคือสิ่งที่จำเป็นในการควบคุมไวรัสโควิด-19 ... เราจะจัดการทันทีเมื่อเราพบมัน”

มาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดต่าง ๆ ถูกประกาศใช้อีกครั้งในเลสเตอร์ ซึ่งพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มสูงขึ้น

ปัจจุบัน อังกฤษมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 286,931 ราย เสียชีวิต 44,305 ราย

คนไทยในอังกฤษเครียด ป่วย ศบค.ออก 3 แผนด่วน เช็ก 2 เที่ยวบินเปิดจองกลับบ้าน

ทำเนียบนายกฯอังกฤษ เปิดไฟ-จุดเทียน ยกย่อง จนท.สาธารณสุข อุทิศตนสู้โควิด-19

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ