จัดให้ !! “เรืองไกร” เตรียมยื่นกกต. ยุบพปชร. ปมเทียบเชิญ “บิ๊กป้อม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เรืองไกร” รับคำท้า “ไพบูลย์” เตรียมยื่น กกต. ยุบพรรคพลังประชารัฐ- ตัดสิทธิกรรมการบริหาร เหตุ ใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เทียบเชิญ “พล.อ.ประวิตร” นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ปรากฏภาพกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลายคนไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคพปชร. โดยใช้สถานที่ คือ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และนายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการบริหารพรรคคนหนึ่ง ยอมรับและให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่า มีการไปใช้สถานที่ของมูลนิธิดังกล่าวจริง ซึ่งสอดคล้องกับภาพที่ปรากฏตามสื่อซึ่งเป็นภาพของพล.อ.ประวิตร ที่จับมือกับกรรมการบริหารพรรคหลายคนที่มูลนิธิดังกล่าว อย่างชัดเจน

“ไพบูลย์” ลั่น เทียบเชิญ “บิ๊กป้อม” ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่ผิด

ทั้งนี้เมื่อนายไพบูลย์ท้าให้ฟ้อง ก็ต้องมีการตรวจสอบตามมาและเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายแล้ว กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.พรรคการเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่และอำนาจของกกต. จะต้องดำเนินการต่อไปโดยเร็ว เพราะหากมีการฝ่าฝืนพ.ร.ป.พรรคการเมือง ก็อาจมีโทษถึงยุบพรรคและตัดสิทธิการเมืองด้วย

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

อย่างไรก็ตามตนได้ใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายไปพอสมควร จนพบเห็นช่องทางที่จะร้องต่อกกต. เพื่อให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า จะมีเหตุต้องยุบพรรคพปชร.และตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการพรรคหรือไม่ ดังนั้น ในวันที่ 9 ก.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือกกต.ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ด้วยตนเอง

“ไพบูลย์โมเดล” พรรคเล็กเตรียมยุบตัวเอง ไปรวมพปชร.

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ