เจาะลึกโปรแกรมพิเศษ ศบค. เปิด 67 รพ.รับกลุ่มผู้ป่วย "ปลอดโควิด-19" เข้าไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจาะลึก Medical and Wellness Program ศบค.ไฟเขียว รับผู้ป่วยพิเศษ จาก 34 ชาติ รับการรักษาใน สถานพยาบาลไทย ย้ำปลอดโควิด 100 %

ในการแถลงข่าวของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ประจำวันที่  6 กรกฎาคม  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลง ถึงมาตรการนำคนไทยกลับประเทศ ว่าวันนี้นำกลับจากสิงคโปร์ และเกาหลีใต้ 328 คน พรุ่งนี้ (7 ก.ค.) นำกลับจากญี่ปุ่น และจีน โดยมาจากเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง รวม 250 คน โดยในจำนวนนี้มีการเติมนักธุรกิจจากจีน 52 คน เดินทางเข้ามาด้วย ซึ่งแต่ละวันมีโควต้ารองรับคนที่เดินทางจากต่างประเทศได้ 500 คนต่อวันตามจำนวนที่พัก State Quarantine โดยทุกคนที่เข้ามาต้องกักตัว 14 วัน

BDMS เปิดแพ็กเกจสุดหรูรองรับกักตัวสังเกตอาการ โควิด-19

ยอดรวมคนไทยที่เดินทางกลับประเทศในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด –19 ประมาณ  52,900 คน  ติดเชื้อสะสม 258 คน

นพ.ทวีศิลป์ เปิดเผยถึง โครงการเปิดรับต่างชาติเข้าประเทศของศบค.คือ โครงการ  Medical and Wellness Program  ในการเปิดรับต่างชาติเข้ามาในประเทศ

โครงการนี้เปิดรับเข้ามาเป็นผู้ป่วย พึ่งพา Medical Hub กิจการของไทยที่มีชื่อเสียง และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วัตถุประสงค์ของโปรแกรมนี้คือสร้างระบบการกักกันตัว (Quarantine) ร่วมกับการรักษาพยาบาล

มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ป่วยและผู้ติดตามชาวต่างชาติที่มีความจำเป็นต้องเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลเท่านั้น ตามโรคเฉพาะกลุ่ม เดินทางด้วยสายการบิน โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

ขณะนี้มีการขึ้นทะเบียน ประมาณการกลุ่มเป้าหมาย จาก 34 ประเทศ  ผู้ป่วย รวม 1,169 ราย ผู้ติดตาม 1,521 ราย จากตะวันออกกลาง โอเชเนีย จีน อเมริกาเหนือ ยุโรป เป็นต้นโดยผู้ที่เข้ามาต้องผ่านการคัดกรองเข้มข้น ปลอดโควิด-19 เท่านั้น

การรักษาพยาบาล รวมกักกันตัวต้องครบ 14 วัน ในสถานพยาบาลที่กำหนด และต้องตรวจแลป หรือตรวจโควิด-19 ในห้องปฏิบัติการ รวม 3 ครั้ง ต้องปลอดโควิด-19

ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น  สร้างรายได้กลับเข้าสู่ประเทศ ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชน 67 แห่ง กทม. 34 แห่ง ภูมิภาค 34 แห่ง คลินิกเฉพาะทาง 1 แห่ง มีชื่อเสียงด้านการรักษาการมีบุตรยาก การศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ด้านทันตกรรม ที่ต่างชาตินิยมเข้ามาทำในไทย  โดยการเข้ามาต้องลงทะเบียน มีกระทรวงสาธารณสุขดูแล ควบคุมข้อมูล วางมาตรการร่วม 

BDMS Wellness Clinic คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับเอเชีย-แปซิฟิก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ