'ปารีณา' บี้ ก้าวไกล ส่ง "ธนาธร" นั่งกมธ.งบฯ 64 ไม่เหมาะ ร้องขาดจริยธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ปารีณา' ประกาศถอดถอน 'ธนาธร' จี้พ้นกมธ.แปรญัตติพิจารณางบฯ ลั่นร้องสอบด้านจริยธรรม พุธนี้ จี้ 'ก้าวไกล' ให้ยอมรับเสียงตำหนิ

กรณีพรรคก้าวไกล เสนอชื่อ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกตัดสินยุบพรรคและตัดสิทธิทางการเมือง เข้าเป็นคณะกรรมาธิการพิจารณาแปรญัตติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางนั้น

“เรืองไกร” ร้องกกต.สอบ “เอ๋ ปารีณา” แทรกแซงจนท.ป่าไม้ เร่งจัดสรรที่ดินแม่“ธนาธร”

“สิระ” ซัด “ธนาธร” อย่าเป็นตัวถ่วงพัฒนาประเทศ

“สิระ"ยื่น"ชวน"สอบธนาธรขาดคุณสมบัตินั่ง กมธ.งบฯ 63

ล่าสุดวันนี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ หรือ เอ๋ ปารีณา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว คัดค้านการเสนอชื่อนายธนาธร  เป็นกรรมาธิการฯ

"วันพุธนี้ ปารีณา ร้องประธานสภาฯด้านจริยธรรม ธนาธรนั่ง กมธฯ"

พร้อมสร้างแฮชแท็กธนาธรนั่งกรรมาธิกา ไม่เหมาะสม

"เมื่อ ณัฐชา โฆษก พรรคก้าวไกล บอกว่า การเสนอชื่อ ธนาธร เข้ามาเป็นกรรมาธิการพิจารณาแปรญัตติฯ ไม่ขัดกฏหมายใดๆ วอนคนเห็นต่างอย่าอคตินั้น

ปารีณาไม่เถียงเรื่องธนาธรมานั่งในกรรมาธิการฯไม่ผิดกฏหมาย เพราะเป็นเรื่องคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งที่สภาไม่เคยกำหนดไว้ แต่ที่สำคัญคือ.... มันขาดจริยธรรมและความไม่เหมาะสม ยิ่งกรณีเป็นกรรมาธิการฯงบประมาณ ซึ่งไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณของทั้งรัฐบาลและสภาผู้แทนฯ เป็นอำนาจของสภาผู้แทนฯ ซึ่งวันพุธนี้ ปารีณาจะร้องประธานสภาฯ ในเรื่องจริยธรรมค่ะ

สุดท้าย ฝาก ณัฐชา ด้วยว่า การเสนอบุคคลที่ไม่เหมาะสมอย่างธนาธร บุคคลที่ทำผิดกฏหมายถูกตัดสิทธิ์การเมือง จะส่งผลให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง จึงขอให้ยอมรับเสียงตำหนิต่างๆด้วย อย่าไปว่า สว. เค้า เพราะมันเป็นผลจากการเสนอผู้ไม่เหมาะสมเข้าสภาของพรรคก้าวไกล ไม่มีใครอคตินะคะ"

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ