นทท.หนีตายหลังเขื่อนเปิดประตูน้ำไม่แจ้งทำแพเกือบล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวหนีตายระทึก เขื่อนเปิดประตูน้ำไม่แจ้ง ซัดแพล่องแก่งหวิดล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุระทึกขึ้นเมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เขื่อนสิรินธร เปิดประตูน้ำโดยไม่แจ้งผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวทราบล่วงหน้า ทำให้กระแสน้ำไหลหลากเข้าใส่แพพานักท่องเที่ยวล่องแก่งพักผ่อนเล่นน้ำถูกกระแสน้ำพัดจนเชือกผูกแพขาดแล้วไหลไปปะทะกับแพที่ให้บริการรายอื่น ทำให้แพเอียงข้าวของหล่นลงไปในลำน้ำ ก่อนถูกสายน้ำพัดหายไป ขณะที่นักท่องเที่ยวพากันหนีตายขึ้นฝั่งอย่างโกลาหล

หวิดตายหมู่! แพล่มกลางงานแข่งเรือเมืองอ่างทอง

มีข้อมูลจากผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า เหตุการณ์กระแสน้ำพัดแพจนเกือบล่มครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่พานักท่องเที่ยวล่องแพดูธรรมชาติและมาจอดแพใกล้หน้าเขื่อนสิรินธร เพื่อให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำระหว่างนั้นจู่ๆ กระแสน้ำที่ไหลออกจากประตูหน้าเขื่อนไหลแรงกว่าปกติ และมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น

สาเหตุเกิดจากเขื่อนสิรินธรเปิดประตูระบายน้ำโดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบล่วงหน้า เพราะปกติเขื่อนจะเปิดประตูระบายน้ำผลิตกระแสไฟฟ้าในช่วงเช้า และมีการแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบผ่านทางกลุ่มไลน์ เพื่อให้ระมัดระวังกระแสนน้ำที่จะไหลแรงขึ้นแต่วันนี้ เขื่อนเปิดประตูน้ำในช่วงบ่าย โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแพทราบก่อนล่วงหน้า ทำให้เกิดเหตุขึ้น

ด้านนายสังวาล พรมสำลี หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รีบปิดประตูระบายน้ำทันที และต้องตรวจสอบด้วยว่าผู้ประกอบการเข้ามาในพื้นที่แนวกั้นที่ห้ามไว้หรือไม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุกรมเจ้าท่าและอำเภอสิรินธรได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ รวมทั้งนายสนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร จ.อุบลราชธานี ได้นัดผู้ประกอบการให้มาร่วมประชุม เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกในวันพุธ 8 ก.ค.นี้

คปภ.ออกประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองนักท่องเที่ยวทางน้ำ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ