"อรรถวิชช์" โต้ "PETA" ดราม่าลิงเก็บมะพร้าว ฝรั่งใช้หมูเก็บเห็ดทรัฟเฟิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี โพสต์ตอบโต้กรณีดราม่าเรื่อง ลิงไทยเก็บมะพร้าว จนทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับมะพร้าวไทยถูกแบนในเกาะอังกฤษ

พาณิชย์ นัดถกด่วนพุธนี้ – เชิญทูตลงพื้นที่ “ปมทารุณลิง”

ก.พาณิชย์ สั่ง ทูตไทยกรุงลอนดอน แจงลิงเก็บมะพร้าว เป็นวิถีชาวบ้าน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ลิงไทยเก็บมะพร้าว vs หมูฝรั่งเก็บเห็ดทรัฟเฟิลเป็นวิถีทางวัฒนธรรม ที่ควรเคารพกัน อย่าเหยียดวัฒนธรรมกัน คนกับลิง ฝึกฝน ผูกพัน ทำงานร่วมกันเพื่อเก็บมะพร้าว และมะพร้าวก็เป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารไทยที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เช่น ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน. ไทยมีมาตรฐานการฝึกลิงตั้งแต่โรงเรียน จนถึง วิทยาลัยฝึกลิงเพื่อการเกษตร

ในโลกตะวันตก การนำหมูไปช่วยขุดหาเห็ดทรัฟเฟิล ก็มีมาช้านานเช่นกัน กลิ่นของเห็ดนี้เป็นส่วนปรุง อาหารให้อร่อยมากขึ้นในหลายเมนูตั้งแต่ ซุป สลัด ถึงอาหารจานหลัก

การที่ องค์กรพิทักษ์สัตว์ (PETA) รณรงค์เรื่องการทำร้ายสัตว์ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ครั้งนี้ถึงขนาดรณรงค์ให้หลายประเทศแบนสินค้าไทยที่มีมะพร้าวไทยผสมออกจากร้าน มันโหดร้ายและเหยียดวัฒนธรรมกันมากเกินไป ในโลกยุคใหม่ที่ควรเคารพในเชื้อชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย

ทำความรู้จัก PETA องค์กรเพื่อสัตว์ ฉบับสุดโต่ง  

ลิงไทยเก็บมะพร้าว vs หมูฝรั่งเก็บเห็ดทรัฟเฟิลเป็นวิถีทางวัฒนธรรม ที่ควรเคารพกัน อย่าเหยียดวัฒนธรรมกัน . คนกับลิง ฝึกฝน...

โพสต์โดย อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เมื่อ วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2020
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ