ญาติ“น้องกานต์”ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อถูกสัตว์ทำร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ญาติได้ตามหา "น้องกานต์" เด็กวัย 6ขวบ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่งเมื่อวานถูกพบเป็นศพ สภาพเหลือครึ่งท่อนคล้ายถูกสัตว์ทำร้าย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงแน่ชัดว่าจะเป็นฝีมือของคนหรือสัตว์ โดยจะต้องรอผลการชันสูตรที่ชัดเจนอีกครั้ง ขณะที่ญาติระบุว่าไม่ติดใจสาเหตุการตาย และเชื่่อว่าน่าจะถูกสัตว์ทำร้าย

ทำความรู้จัก PETA องค์กรเพื่อสัตว์ ฉบับสุดโต่ง  

ตร.พัทลุง เร่งล่าคนร้ายลวงเด็กชาย 14 ปี ฆาตกรรมในป่า

ความคืบหน้ากรณี น้องกานต์ ด.ช. วัย 6 ขวบ หายตัวออกจากบ้านในพื้นที่ ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี  ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. โดยพ่อ แม่ ญาติ และชาวบ้านร่วมกันออกตามหาตลอด 2 วัน ก็ยังไม่พบ จนชาวบ้านเชื่อกันว่าอาจจะเป็นเพราะอาถรรพ์ผีบังตาก็เป็นได้ ล่าสุดเมื่อวานนี้พบร่างไร้วิญญาณของน้องกานต์อยู่บริเวณกลางสวนยางพาราของเพื่อนบ้านที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร โดยตำรวจ พฐ. และแพทย์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สภาพศพน้องกานต์ที่เหลือเพียงท่อนบนครึ่งตัว และเริ่มเน่าเปื่อยมีชิ้นเนื้ออวัยวะติดโครงกระดูกคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ ส่วนท่อนล่างตั้งแต่ช่วงเอวจนถึงขาสูญหายไป  ใกล้กันพบเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้นลายพรางทหารตกอยู่ห่างจากศพประมาณ 30 เมตร ขณะที่ส่วนชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปก็ยังหาไม่พบ

นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบมีรอยเท้าสุนัขจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังพบรอยคราบเลือดจำนวนมากติดอยู่กับกอหญ้าในสวนทุเรียนห่างจากจุดที่พบศพน้องกานต์ประมาณ 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการได้ไปตรวจสอบร่องรอยและเก็บวัตถุพยานไว้เป็นหลักฐานเอาไว้แล้ว  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งชิ้นส่วนศพของน้องกานต์ไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากน้องกานต์เดินหลงเข้าไปในสวนผลไม้เพื่อนบ้านและถูกสุนัขทำร้ายจนเสียชีวิต และหลังจากศพเริ่มเน่าเปื่อยจึงถูกฝูงสุนัขลากมารุมแทะในป่ายาง

ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่งที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ไว้ภายในสวนได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจะพาสุนัขไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และเพื่อหาข้อเท็จจริง

ด้าน นายสุขุม อายุ 26 ปี พ่อของน้องกานต์ที่ได้เดินทางมาดูศพลูกชาย พร้อมกล่าวว่า หลังจากได้เลิกรากับอดีตภรรยาตนก็เลี้ยงดูลูกตามลำพัง จนกระทั่งลูกอายุได้ประมาณ  5 ขวบ  ตนได้มาคบหากับแฟนใหม่และต้องย้ายไปทำงานที่ จ.ตาก  จึงได้นำน้องกานต์มาฝากให้ นายสุทธิเกียรติ ซึ่งเป็นน้องชายคอยช่วยดูแล  น้องกานต์จะเป็นเด็กเงียบๆ ชอบเล่นคนเดียว ตอนนี้ไม่ได้สงสัยว่าใครทำร้ายลูก โดยขอให้ทางตำรวจเป็นผู้สืบสวนหาข้อเท็จจริง แต่รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อที่ดีและอยู่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด จนลูกมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ 

ขณะที่ นายสุทธิเกียรติ ซึ่งเป็นอาที่เลี้ยงดูน้องกานต์ กล่าวว่า น้องกานต์มีนิสัยแปลกๆ ชอบไปเล่นกับรูปปั้นตามศาลพระภูมิ ซึ่งตนเคยเตือนน้องไปหลายครั้งว่าเป็นของไม่ดีห้ามมาเล่นอีก แต่น้องก็แอบมาเล่นประจำ ส่วนเรื่องที่มองกันว่าการที่เด็กไปทำลายรูปปั้นนางรำเสียหายจนอาจเป็นสาเหตุที่น้องเสียชีวิตนั้น  ตนคิดว่าเป็นเรื่องไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น ส่วนตัวเชื่อว่าน้องไม่ได้ถูกคนทำร้าย คาดว่าน่าจะเป็นสัตว์มากกว่า ทั้งนี้ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนเรื่องการรับศพน้องกานต์ไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา พ่อของน้องกานต์ บอกว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีทุนทรัพย์ที่จะทำศพลูกต่อมาชาวบ้านที่ร่วมตามหาน้องกานต์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือค่าทำศพน้องกานต์ พร้อมประสานสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานได้มอบหีบศพเพื่อใช้บรรจุร่างน้องกานต์และจะช่วยรับศพนำไปที่วัดเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีความ พ.ต.ต. ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ  สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานต่างๆ ยังไม่มีข้อมูลที่ชี้ชัดว่าเด็กจะโดนฆาตกรรมหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะต้องรอสอบปากคำเจ้าของสุนัขที่อยู่บริเวณใกล้เคียง รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องคนอื่นๆอีกหลายปาก  ซึ่งจุดที่พบศพตอนแรกนั้นคาดว่าไม่น่าจะเป็นจุดที่น้องกานต์เสียชีวิต

คาดว่าศพน่าจะมีการถูกเคลื่อนย้ายแน่นอน ส่วนจะเป็นฝีมือคนหรือสัตว์คงจะต้องรอผลการชันสูตรจากทางโรงพยาบาลเพื่อยืนยันอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าน้องน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันที่หายตัวไป คือวันที่ 4 ก.ค.  อย่างไรก็ตามคงจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะเดียวกันในวันนี้ทางชาวบ้าน ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี จะรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อช่วยกันค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือของน้องกานต์ โดยทางครอบครัวเตรียมรับศพประกอบพิธีทางศาสนาวันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ