อินเดียจัดงานแต่งงานทั้งที่ เจ้าบ่าวป่วยโควิด-19 สุดท้ายเสียชีวิต ทำแขกกว่า 100 คนติดด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าบ่าวในอินเดียจัดงานแต่งงานโดยปกปิดข้อมูลว่าตัวเองเป็น โควิด-19 สุดท้ายเสียชีวิต ขณะที่ผู้ร่วมงานกว่า 100 คนติดเชื้อไปด้วย

ทางการอินเดียทำการสอบสวนเรื่องนี้ พบว่า งานแต่งงานดังกล่าวมีแขกมาร่วมงานมากกว่า 300 คน ซึ่งจัดขึ้นใน เมืองปัฏนา รัฐพิหาร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย บ้านเกิดของเจ้าบ่าวที่เป็นวิศกรซอฟต์แวร์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ก.ค. 63

ญาติคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ไม่กี่วันก่อนถึงวันงาน เจ้าบ่าวเริ่มมีอาการอาเจียน และ ปวดหัว จากนั้นครอบครัวของเขาจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่ไม่ได้ทำการทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่พ่อแม่ของพวกเขายืนยันที่จะจัดงานแต่งงานต่อไป

อย.สหรัฐฯ ไม่รับปากวัคซีนโควิด-19 ทันใช้สิ้นปีนี้ ตามประกาศ “ทรัมป์”

ต่อมาหลังพิธีแต่งงานจบลง ทางการอินเดียได้รับรายงานว่า เจ้าบ่าวเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งพ่อแม่ของเขาปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น ขณะที่หลายคนบอกว่า พ่อแม่ของเขาปฏิเสธว่าลูกชายตนเองป่วยและยังคงจัดงานแต่งงานต่อไปจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาจึงทราบว่าเป็น โควิด-19

ตำรวจอังกฤษเผย “คนเมา” ไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคมป้องกันโควิด-19 ได้

อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าสาวผลการทดสอบออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ผลการทดสอบแขกในงานมากกว่า 100 คน “ติดเชื้อ”

เรื่องนี้จะถูกสอบสวนต่อไป นาย Sri Kumar Ravi  ผู้นำเมืองปัฏนา เปรียบงานแต่งนี้ว่าเป็นการบังคับแขกให้มาฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเจ้าบ่าวรู้ตัวว่าเขาป่วยก่อนพิธี แต่ยังคงดำเนินการต่อโดยไม่แจ้งความจริงกับผู้มาร่วมงาน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย ถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤต โดยผู้ติดเชื้อขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23,932 ราย ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 19,693 ราย และยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 697,413 ราย

เรีบเรียงจาก nytimes

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ