ปส.ทลาย 3 แก๊งค้ายา ยึดกัญชา 2.4 ตัน ยาบ้า1.5 ล้านเม็ดยึดทรัพย์มหาศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. จับกุมและสกัดกั้น 3 เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ ยึดยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ด กัญชา 2,400 กิโลกรัม คาเค 6กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหา 11 ราย ยึดทรัพย์อีกหลายรายการ รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินเป็นเงินกว่า 198 ล้านบาท

ตร.เร่งล่าโจรอ้วน ตระเวนขโมยมือถือ 2 วันติด  

ตำรวจปราบยาเสพติดจับยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด (คลิป)

คดีแรกเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ตำรวจจับกุมนายพีรพัฒน์ ชัยสุนทร อายุ 24 ปี และนางสาวจริยา นิยมเพ็ง อายุ 24 ปี บริเวณ ถ.นิตโยหน้าไปรษณีย์สาขาสว่างแดนดิน จ.สกลนคร พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่งประมาณ 400 กิโลกรัม เครื่องอัดกัญชา 1 เครื่อง รถยนต์ฮุนได H1 1 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง ก่อนดำเนินคดีในความผิดฐาน"ร่วมกันกับพวกหลบหนีหรือยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองฯ"

คดีต่อมา เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63 ตำรวจจับกุม นายทรงกลด ศรีหะรัญ อายุ 40 ปี​นายชัยศรี คงอักษร อายุ 63 ปี และนางสาวรัชนก บุญทา อายุ 36 ปี ได้ที่บริเวณซอยเข้าหมู่บ้านแม่ปะดอย ต.แม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 1,486,000 ล้าน รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุจำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง โดยตำรวจขยายผลจากการจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติดเมื่อเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ ที่จังหวัดอ่างทองและจังหวัดเชียงใหม่ โดยสืบทราบว่าจะมีกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางลักลอบนำยาเสพติด ขึ้นมาทางภาคเหนือ จึงจัดกำลังสืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งตรวจพบรถยนต์กระบะขับมาบริเวณด่านตรวจวังดิน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จึงเรียกตรวจแต่รถกระบะคันดังกล่าวขับหลบหนีไปได้ ก่อนมาตรวจพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ภายในหมู่บ้านแม่ปะดอย จึงจัดกำลังซุ่มดูสถานการณ์ก่อนพบรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ขับมาจอดยังจุดดังกล่าว และมีนางสาวรัชนก ลงจากรถเก๋งไปที่รถกระบะ นอกจากนี้ภายในรถยนต์เก๋งยังมีนายทรงกลดเป็นคนขับ และมีนายชัยศรี นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวพร้อมตรวจค้นพบยาบ้าของกลาง โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่ารับคำสั่งจากชายชื่ออิฐ ซึ่งทั้ง 4 คนร่วมกันทำธุรกิจรับถมที่ดินโดยตั้งกลุ่มไลน์ใช้ชื่อ"ทีมงานคนใต้นิ" พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง โฉนดที่ดินอีกหลายรายการ รถยนต์ 1 คัน และอายัดเงินในบัญชีรวมทั้งหมดประมาณ 22,205,232 บาท ก่อนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองฯ

ส่วนคดีสุดท้าย ตำรวจจับกุมนายมงคล ชนธนาศิลป์ อายุ 31 ปี นายธนบดี ยะคะเสม อายุ 48 ปี นางสาวบุษยาภรณ์ รังวิจี อายุ 36 ปี นายนิโรจน์ มิ่งขวัญ อายุ 35 ปี นายบุญพร้อม หลักหนองบุ อายุ 30 ปี และ น.ส.ภัทรชา ทวีวัน อายุ 38 ปี ได้ที่บริเวณ ถนนสายหนองหานกุมภวาปี อำเภอหนองหาน ต่อเนื่องอำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี พร้อมยึดของกลางกัญชาประมาณ 2,000 กิโลกรัม หรือ2ตัน​ เคตามีน 6 กิโลกรัม รถยนต์กระบะโตโยต้า 1 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 5 เครื่อง โดยสืบทราบว่าจะมีกระบวนการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนจังหวัดบึงกาฬเข้ามายังพื้นที่ชั้นในจึงเป็นการจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุดพร้อมแต่ผลตรวจยึดรถจำนวน 21 คันมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทก่อนดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 5 รายในความผิดฐาน"ร่วมกันเป็นพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ" ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผบช.ปส.ระบุว่า เครือข่ายค้ากัญชากลุ่มนี้ไม่ได้ผลิตด้วยตัวเอง แต่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาอัดและแยกย่อยชิ้นให้เล็กลงเพื่อสะดวกต่อการจำหน่าย พร้อมกับย้ำว่ากัญชาหากไม่นำมาใช้ในทางการแพทย์ ยังคงถือเป็นยาเสพติดผิดกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ