ผู้ใหญ่บ้านร้อง "ฌอน" เร่งชี้แจงเงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เรียกร้องให้ ฌอน บูรณะหิรัญ ออกมาชี้แจงเรื่องเงินบริจาค หวั่นในอนาคตคนอาจจะไม่กล้าบริจาคเป็นการบั่นทอนกำลังใจคนเสียสละทำงาน

“แหม่มโพธิ์ดำ” จี้ “ฌอน” แจงให้เคลียร์ เงินบริจาคดับไฟป่าได้แค่ 8 แสนบาท?

กรมการปกครอง ยัน “ฌอน” ไม่ได้ขออนุญาตรับบริจาคช่วยไฟป่า

ความคืบหน้ากรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชและเน็ตไอดอลชื่อดังที่ถูกสังคมตั้งประเด็นสงสัยเกี่ยวกับความโปร่งใสเรื่องเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเรียกร้องให้ชี้แจงบัญชีรายรับจ่ายอย่างละเอียดล่าสุดนายกมลรัฐ ลิ้มไขแสง หรือ “พ่อหลวงอุ๋ย” ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโป่งน้อย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านอาสาเฝ้าระวังและดับไฟป่าในช่วงที่เกิดสถานการณ์ไฟไหม้ป่าดอยสุเทพอย่างรุนแรง   เปิดเผยว่า กรณีการเปิดรับบริจาคของ ฌอน นั้น เคยทราบจากข่าวและเข้าใจมาโดยตลอดว่ามีการประสานกับหน่วยงานราชการในการที่จะนำส่งการช่วยเหลือสนับสนุนต่อให้กับชาวบ้านและอาสาสมัครที่ทำงานในการดับไฟป่า กระทั่งมาทราบในภายหลังว่าไม่ได้มีการประสานใดๆ ผ่านทางหน่วยงานราชการ

ยังไร้ข้อมูล"ฌอน"หนีออกนอกประเทศ

ขณะที่ในส่วนของชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ จาก ฌอน  ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้นอยากเรียกร้องให้ ฌอน ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างละเอียดโดยเร็ว อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้นทุกคนที่ทำงานต่างเกิดความกังวลใจว่าในอนาคตจะไม่มีใครกล้าบริจาคอีก ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นการบั่นทอนกำลังใจคนเสียสละทำงานอย่างมาก

ถ้าเป็นไปได้อยากให้ประสานกับทางอำเภอเมือง ให้ทางอำเภอเมืองเป็น แม่งานในการรับเรื่องชี้แจงให้ชาวบ้านรับทราบ  เพราะว่าผมบอกตรง ๆ จากการที่เราขึ้นไปดับไฟ  ช่วยกันทำแนวกันไฟ  เราได้รับเงิน อาหาร  จากหน่วยงานเอกชนที่สนับสนุนค่อนข้างเยอะ ถ้าเกิดเงินตรงนี้หายไป  ผมว่าคนทำงานจะเสียกำลังใจ ทำให้ไม่มีแรง ทำงานขับเคลื่อนต่อไป

ทั้งนี้นายกมลรัฐ ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งอาสาสมัคร ถือว่ามีบทบาทอย่างยิ่งในการจัดการไฟป่ารอบบริเวณดอยสุเทพ โดยมีการทำงานกันตลอดทั้งปีแม้ว่าจะไม่ได้รับค่าตอบแทน เพราะตระหนักดีว่าพื้นที่ป่าดอยสุเทพนั้นเป็นหัวใจของเมืองเชียงใหม่ จึงต้องการจะป้องกันให้ปราศจากปัญหาไฟป่า โดยในช่วงที่ไม่มีไฟป่าจะร่วมกันทำแนวกันไฟและทำฝายชะลอน้ำ รวมทั้งปลูกป่าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นลดความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้ป่า รวมทั้งจัดเวรเฝ้าระวัง แจ้งเตือนและช่วยดับไฟป่าด้วย ซึ่งการบริจาคช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับชาวบ้านที่เสียสละแทนที่จะต้องรับผิดชอบดูแลตัวเองทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ