เยียวยาเกษตรกร ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท งวดสุดท้าย 15 ก.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธ.ก.ส.เตรียมจ่าย เยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท งวดที่ 3 ช่วงวันที่ 15-22 ก.ค. ต่อเนื่อง 8 วัน ไม่เว้นวันหยุด จนครบทุกราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 ก.ค. 63

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ล่าสุดมีรายชื่อเกษตรกร ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ของกระทรวงเกษตรฯ แล้วพบว่า อยู่ในเกณฑ์ได้รับเงิน เยียวยาเกษตรกร เพิ่ม

ทำให้ขณะนี้เกษตรกรที่มีสิทธิ์รวม 7,596,747 คน  ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะจ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร งวดที่ 3 ประจำเดือนก.ค.ตั้งแต่วันที่ 15-22 ก.ค.ต่อเนื่อง โดยไม่เว้นวันหยุด วงเงินกว่า  37,983 ล้านบาท เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินโดยเร็ว

 ส่วนการขอคืนสิทธิ์ หรือ สละสิทธิ์มี 307 คน หากเป็นผู้ใช้บัญชี ธ.ก.ส.ทาง ธ.ก.ส.จะหักจากบัญชีธนาคาร แต่หากเป็นบัญชีธนาคารอื่น ขอให้นำเงินที่ได้รับไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในวันที่ 8 ก.ค. ธ.ก.ส. จะโอนเงินเพิ่มให้เกษตรกรที่แจ้งหมายเลขบัญชีมาให้ใหม่ รวมถึงผ่านการตรวจสอบทั้งสถานะและผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์ของกระทรวงเกษตรฯแล้ว  แต่ยังมีรายชื่อที่ ธ.ก.ส.ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ อีก 121,394ราย เนื่องจากเกษตรกร ไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีรับโอนเงิน ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อผู้ได้รับสิทธิ์ บัญชีถูกอายัดและบัญชีไม่เคลื่อนไหวซึ่งเกษตรกรสามารถแจ้งช่องทางการโอนได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ลงทะเบียน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้เกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. รับเงิน 5,000 บาทได้

วิธีง่ายๆ รับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ