สยบคลื่นในกองทัพ จับตา "พล.อ.อภิรัชต์ " แถลงปมข่าวสะพัด ต่ออายุราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กแดง" เตรียมแถลงแจงทุกปม ผบ.ทบ.สหรัฐฯเยือนไทย ไม่ต้องกักตัว ย้ำมาตรการคุมโควิด-19 พร้อมแจงปมข่าวลือ ต่ออายุราชการ คุมทบ.ต่อ

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีการจัดการประชุมผู้นำเหล่าทัพ ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุม โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง แต่ทั้งนี้ในช่วงเช้าจะมีการประชุมผู้บัญชาการทหารที่มีพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานก่อน ทั้งนี้ผู้มาร่วมประชุมทุกคนจะต้องลงทะเบียนเพื่อผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามมาตรการควบคุมแพร่ระบาดโควิด-19 หลังจากนั้นจะมีการแถลงผลการประชุมผบ.เหล่าทัพ

เปิดประวัติ “บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์” จากนักบิน สู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ในขณะที่ช่วงบ่ายพล.อ.อภิรัชต์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีรับอากาศยาน Cessna 182T เข้าประจำการในกองทัพบก ณ หมวดบิน C หน่วยบินเดโชชัย 3 ภายในพื้นที่กองบิน 6 (บน.6 ดอนเมือง)  ซึ่งเป็นเครื่องบินใช้ในการลาดตระเวณและทำแผนที่ทหาร หลังเสร็จพิธีพล.อ.อภิรัชต์จะชี้แจงกรณีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของพล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐฯและคณะด้วยตนเอง ซึ่งยังยืนยันกำหนดการเดิมคือในระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค. โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 ของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางกระแสต่อต้านของคนที่ไม่เห็นด้วย

นอกจากนี้รายงานข่าวยังแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ ไม่พอใจต่อการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนว่า พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐฯและคณะ ปฏิเสธเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจโรคโควิด-19 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นถูกวิจารณ์ต่อเนื่อง เพราะเกรงจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สมช.แจงดราม่า 'ผบ.ทบ.สหรัฐฯ' แขกของรัฐบาล ไม่ต้องกักตัว

สำหรับกำหนดการ พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ และคณะ จะเดินทางเข้าพบพล.อ.อภิรัชต์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนินในวันที่ 10 ก.ค. โดยจะไม่เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวและบันทึกภาพ แต่จะแจกข่าวและภาพให้สื่อมวลชนภายหลังเสร็จพิธี

นอกจากนี้พล.อ.อภิรัชต์ เตรียมชี้แจงกรณีประเด็นที่มีกระแสข่าวเตรียมต่ออายุราชการหลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ จนทำให้เกิดความหวาดระแวงภายในกองทัพในช่วงการทำบัญชีปรับย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ทางผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเกษียณอายุราชการกันหมดทุกคน ยกเว้นพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมเพียงคนเดียว
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ