10 ประเด็นฮอตในโลกโซเชียล เดือน มิ.ย. 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




WISESIGHT ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งในประเทศไทย รวบรวม 10 ประเด็นฮอตในโลกโซเชียล ตลอดเดือน มิ.ย.2563 ซึ่งมีทั้งจากแวดวงบันเทิง การเมือง กีฬา อาชญากรรม เป็นเดือนที่มีเรื่องราวให้พูดถึงกันในโลกออนไลน์หลากหลายอีกเดือน

1. BLACKPINK

สรุป 10 ข่าวเด่น สุดฮอตในโซเชียลประจำเดือนพ.ค.

คงหนีไม่พ้น การ Come Back ของเกิร์ลกรุ๊ปดังระดับโลกอย่าง BLACKPINK ที่เปิดตัวมาในซิงเกิลใหม่ How you like that? จนกลายเป็นวลีติดปากของคนทั่วโซเชียล ซึ่งทันทีที่มิวสิควิดีโอเปิดตัวในวันที่ 26 มิ.ย. BLACKPINK ได้เสียงตอบรับดีมากสมการรอคอย และติดชาร์ตอันดับ 1 iTunes ไปแล้วมากกว่า 60 ประเทศ ขณะที่ในโลกโซเชียลก็ปังไม่แพ้กัน ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดในเดือน มิ.ย. ถึง 51,827,831 เอ็นเกจเมนต์ในวันที่ซิงเกิลถูกปล่อยออกมา

Blackpink ปล่อยเอ็มวีใหม่ How You Like That สุดปัง ยอดวิวพุ่งข้ามคืน

2. ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์

ภายในวันเดียวกัน (26 มิ.ย.) คอฟุตบอลและสาวกหงส์แดงคงไม่มีอะไรที่จะร้อนแรงไปกว่าการที่ “ลิเวอร์พูล” ประกาศคว้าชัยชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี สร้างความดีใจให้กับชาวหงส์แดงเป็นอย่างมาก ซึ่งตลอดทั้งวันนั้นช่องทางโซเชียลเหมือนถูกย้อมไปด้วยสีแดง จนได้ เอ็นเกจเมนต์รวมมากถึง 24,959,291 เอ็นเกจเมนต์

"คล็อปป์" หลั่งน้ำตาหลัง "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

“พรีเมียร์ลีก”ยัน “ลิเวอร์พูล” รับถ้วยแชมป์ 18 ก.ค.

3. คดีน้องชมพู่ 

ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว แต่คดีของน้องชมพู่ เด็กหญิงที่หายตัวไปก่อนถูกพบเป็นศพยังเป็นปริศนาว่าใครคือคนร้ายที่ฆ่าเธอ และตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการสืบสวนหาคนร้ายตัวจริง ซึ่งประเด็นนี้ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลมากเป็นอันดับ 3  เอ็นเกจเมนต์สูงถึง 7,860,494 เอ็นเกจเมนต์ และวันที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดคือวันที่ 17 มิ.ย. เป็นวันที่มีข่าว “ลุงพล” ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ขณะที่ตัวลุงพลเองยังยืนยันในความบริสุทธิ์และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้

สำรวจความเห็นชาวบ้านกกกอก ปมการเสียชีวิต “น้องชมพู่”

ตร.ไม่ตัดปม “น้องชมพู่” ไม่ได้ตายจากฆาตกรรม

ผู้เชี่ยวชาญ ตั้งข้อสังเกต เหตุศพ "น้องชมพู่" ไม่บอกที่มาการตาย

4. #Saveวันเฉลิม

อันดับที่ 4 เดือนนี้เป็นประเด็นทางการเมือง หลังมีข่าวออกมาว่า นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนชาวโซเชียล พูดถึงเป็นจำนวนมาก และเกิดปรากฏการณ์ #saveวันเฉลิม ติดเทรนด์ Twitter จนได้ เอ็นเกจเมนต์ทั้งโลกโซเชียลสูงถึง 7,045,052 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งในวันที่ 5 มิ.ย. เป็นวันที่มีเอ็นเกจเมนต์สูงสุด วันเดียวกับที่มีรายงานข่าวว่าวันเฉลิมได้หายตัวไป

นศ.ผูกริบบิ้นขาวทวงถาม “วันเฉลิม” หายตัว

สภาฯถกปมหายตัว "วันเฉลิม" จี้รัฐบาลแสดงความจริงใจ

5. ฌอน

ยังคงอยู่ที่ประเด็นการเมืองที่กลับมาร้อนแรง ช่วงปลายเดือน มิ.ย. กับ “ฌอน บูรณะหิรัญ” หลังเขาโพสต์ได้ไปร่วมปลูกป่ากับนักการเมือง (เชื้อสายทหาร) ชื่อดังคนหนึ่ง ทำให้เกิดเป็นประเด็นดราม่าร้อนในโซเชียล ทำให้ยอดผู้ติดตามของ ฌอน หายไปนับล้านฟอลโลเวอร์ แต่เรื่องก็ดูยังไม่จบง่ายๆ  หลังมีประเด็นเรื่อง  “เงินบริจาคไฟป่า” เข้ามาเกี่ยวข้องและนำสู่การสืบหาความจริง โดยประเด็นนี้มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 4,432,358 เอ็นเกจเมนต์ ท่ามกลางการตามหายตัวไปของ ฌอน 

ผู้ใหญ่บ้านร้อง "ฌอน" เร่งชี้แจงเงินบริจาค

เพจดังอ้างการข่าว “ฌอน” ยังอยู่ในไทย

6. เดือนแห่ง LGBTQ

เนื่องจากเป็นเดือน Pride Month ของชาว LGBTQ หรือ เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ ทำให้หลายคนออกมาสร้างคอนเทนต์ หรือแคมเปญเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งมีเอ็นเกจเมนต์รวมสูงถึง 1,630,718 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งสูงสุดในวันที่ 30 มิ.ย.

มาแรง! คอมเมนต์ แก้กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฯ หนุน #สมรสเท่าเทียม

ความรักของ “อุ้ย กับ ทอม” แรงบันดาลใจที่จะทำให้ความรักสีรุ้งสว่างไสวมากยิ่งขึ้น

7. อนุมัติเที่ยวปันสุข

หลังจากที่ไทยต้องเผชิญวิกฤต โควิด-19 ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนัก ต่อมาหลังจากเริ่มคลายล็อกดาวน์ รัฐบาลก็ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข” เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยประเด็นนี้ได้รับ เอ็นเกจเมนต์ 1,268,734 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งสูงสุดในวันที่ 16 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ครม.เคาะว่า อนุมัติโครงการนี้ และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์วันที่ 15 ก.ค. นี้

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 15 ก.ค. 63 ททท. มั่นใจ “เที่ยวปันสุข” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

8. ครบรอบ 88 ปี 24 มิถุนายน

วันที่ 24 มิ.ย. ปีนี้ ครบรอบ 88 ปี นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาสู่ระบอบประชาธิปไตย โดยมีเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 1,117,235 เอ็นเกจเมนต์ และเจอข้อมูลที่น่าสนใจตรงที่ว่าช่วงที่เกิดเอ็นเกจเมนต์มากที่สุดก็คือวันที่ 24 มิ.ย. นั่นเอง ข้อความส่วนใหญ่กล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์วันที่ 24 มิ.ย.

9. หยุดชดเชยสงกรานต์

จากประเด็นที่วันหยุดสงกรานต์ได้ถูกเลื่อนออกไป พอมาถึงวันที่ 2 มิ.ย. มีข่าวออกมาว่า ศบค. เตรียมพิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์เป็นช่วงต่อจากวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ยาวถึง 6 วัน ก็ปลุกกระแสให้กับชาวโซเชียลอีกครั้ง ว่าจะได้หยุดยาวจริงหรือไม่ แต่ท่ามกลางการหาข้อตกลงไม่ได้ ก็มีเสียงโซเชียลบางกลุ่มบอกว่า เรื่องมันนานเกินจนตอนนี้ไม่อยากหยุดแล้ว ซึ่งในวันนั้นเกิด เอ็นเกจเมนต์สูงที่สุด ส่วนเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มากถึง 1,096,883 เอ็นเกจเมนต์

10. เปิดตัว “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ”

เปิดมิติใหม่ของการช้อปปิ้ง กับ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” เมื่อของแบรนด์เนมเกือบจะครบทั่วมุมโลกได้ถูกรวมมาไว้ นับว่าเป็นพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในเมืองไทยซึ่งเปิดตัวไป เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. และเป็นวันที่เกิด เอ็นเกจเมนต์สูงสุดในโลกโซเชียล ด้วย ซึ่งได้ยอดเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งหมดไปถึง 739,169 เอ็นเกจเมนต์

นี่คือ 10 ประเด็นดังที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดในโลกโซเชียล เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียลซึ่งมีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้เราได้เห็นภาพรวมของเหตุการณ์ต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ