'มูลนิธิกระจกเงา' แฉ รายการผีแอบอ้างสื่อวิญญาณ พยายามหากินกับคนหาย!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'เอก กระจกเงา' แฉ รายการผีแอบอ้างสื่อวิญญาณ ทำทีสวมรอยเป็นช่องข่าว ติดต่อคนหาย เชิญสื่อวิญญาณในรายการ พยายามหากินกับญาติที่กำลังทุกข์ใจ

“เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข”  หรือเอก หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา NGO ด้านการติดตามหาบุคคลศูนย์หาย เปิดเผยถึงเรื่องราว ของรายการผี แนวเชิญวิญญาณสื่อสารกับวิญญาณ พยายามรบกวนญาติของบุคคลที่สูญหาย เพื่อทำคอนเทนต์ ให้รายการตัวเอง

เปิดตัว "รถเมล์...ตามหาเด็กหาย" คันแรกของประเทศไทย

“เดือนก่อนมีคนโทรหาผม แนะนำตัวว่าได้เบอร์มาจากพี่คนนึง ซึ่งผมฟังไม่ชัดและนึกไม่ออกว่าเป็นใคร เธอว่าโทรมาจากสถานีโทรทัศน์ช่องนึง ผมเข้าใจผิดไปเองว่าเธอคือผู้สื่อข่าว เพราะพูดชื่อช่องไม่ใช่ชื่อรายการ เธอถามถึงคดีเด็กหายรายนึง เคสนี้มีกระแสข่าวว่าเด็กตายแต่หาศพไม่พบ ผมก็เล่าข้อเท็จจริงในมุมของผมให้ฟัง ว่าผมยังไม่เชื่อว่าเด็กเสียชีวิตแบบข่าวลือแต่ควรนำเสนอข่าวในเชิงสืบสวน ตั้งแต่จุดสุดท้ายที่มีคนพบเด็ก และเส้นทางที่เด็กเดินกลับบ้าน

เมื่อเธอฟังข้อเท็จจริงเช่นนั้น เธอก็ปฏิเสธทันทีว่าเธอคงไม่ทำเคสนี้แล้ว แล้วก็เฉลยว่า โทรมาจากรายการผีช่องหนึ่ง ประมาณว่าจะไปทำพิธีเชิญวิญญาณมาคุย ถ้าเด็กไม่น่าตายตรงนั้นก็คงไม่ได้ทำ ผมเลยบอกเธอไปว่า ควรแนะนำตัวว่าจากรายการไหนไม่ใช่พูดแต่ชื่อช่องให้คล้ายเป็นนักข่าวของช่อง

ไม่ใช่ครั้งแรกของรายการทำนองนี้ มีรายการที่พยายามเซ้าซี้ญาติคนหาย อ้างว่าสามารถติดต่อวิญญาณคนหาย มาคุยสดในรายการได้ แม้จะอ้างว่าแล้วแต่ญาติจะตัดสินใจ แต่ใช้ความเชื่อ ความคิดถึงคนที่ตายไปแล้ว มาเป็นเครื่องมือให้ญาติว้าวุ่นใจ

ทำไมรายการ ไม่ลองเชิญวิญญาณญาติตัวเองที่ตายไปแล้ว มาออกรายการบ้าง"

ศูนย์ข้อมูลคนหาย ระบุสถิติผู้สูงอายุหายมากขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ