“หมอวรงค์” จี้ “ก้าวหน้า” แจง 15 คนรับเงินบริจาค ยันไร้ตัวตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ คณะก้าวหน้า ชี้แจงการรับและโอนเงินบริจาค 7.7 ล้านบาท ในโครงการเมย์ เดย์เมย์เดย์ วันแรงงาน ไปแล้ว แต่ ‘นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม’ ยังไม่เชื่อ อ้างว่ามีข้อมูลใหม่รายชื่อ 15 คน ที่เปิดมาก่อนหน้านี้ ไม่มีตัวตน พร้อมเรียกร้องให้คณะก้าวหน้า นำหลักฐานชี้แจงรายบุคคล มาเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบ ขณะที่ ‘น.ส.พรรณิการ์ วานิช’ แกนนำคณะก้าวหน้าบอกไปดูหลักฐานกันที่ศาล

คณะก้าวหน้า แจงเงินบริจาคโครงการ เมย์เดย์ เมย์เดย์

'บุญเกื้อ' แจ้งความตรวจสอบ 'คณะก้าวหน้า - ช่อ' รับบริจาค ตำรวจเตรียมเรียกชี้แจง

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2563 ภายหลังเพจคณะก้าวหน้า ออกแถลงการณ์ชี้แจงรายการ รับบริจาคเงิน 7.7 ล้านบาท ในโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมวันแรงงาน และเปิดให้ประชาชนขอรับเงินเยียวยาถ้วนหน้า 3,000 บาท แบบไม่มีเงื่อนไข โดยในเพจ มีการอัปโหลด รายชื่อ 2,427 รายชื่อ ที่อ้างว่าเป็นผู้ได้รับเงิน และหลักฐานการรับบริจาค และโอนเงินตลอดโครงการ แม้ว่าจะมีการแสดงรายละเอียดการโอนไปยังบัญชีบุคคลต่าง ๆ ถึง 2, 427 คน ว่ามีการโอนจริง แต่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก​ พรร​คประชาธิปัตย์​ ยังไม่เชื่อและมองว่า แสดงรายการเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น

โดย นพ.วรงค์ อ้างว่า พบข้อมูลใหม่ 15 รายชื่อ ที่เรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูล เป็นชื่ออวตารในเฟซบุ๊ก ไม่มีตัวตนอยู่จริง หากบริสุทธิ์​ใจ ก็ขอให้แสดงหลักฐานรายบุคคล​ เฉพาะ 15 คนนี้เท่านั้น

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ยืนยันว่า มีหลักฐานการโอนเงินครบทั้ง 2, 427 ราย และขอให้ตรวจสอบกับรายการโอนเงินที่ได้โหลดขึ้นเพจไปเมื่อเช้านี้ และคงไม่ต้องถึงขั้นนำตัว 15 คน ที่ได้รับเงินมาโชว์ตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และหาก นพ.วรงค์ ต้องการหลักฐานรายบุคคล ก็พร้อมที่จะเปิดเผย แต่ต้องเป็นในชั้นศาล หลังจากดำเนินคดีกับ นพ.วรงค์ และว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้

น.ส.พรรณิการ์ ยังระบุว่า เห็นใจ นพ.วรงค์ ที่ต้องการแสดงออกเพื่อหาพื้นที่ทางการเมือง หลังจากแพ้เลือกตั้ง เสียพื้นที่ให้กับ ส.ส.พรรคก้าวไกล และยังไม่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​

นอกจากนี้ น.ส.พรรณิการ์ ยังยืนยันว่า การยื่นฟ้องหมิ่นประมาททั้งสองคน ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายหรือใช้กฎหมายเพื่อปิดปาก แต่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นฟ้องว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อก่อนจะรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้อ นพ.วรงค์ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ