ประธานาธิบดีบราซิลติด “โควิด-19”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำบราซิลเผยติดเชื้อโควิด-19 หลังเริ่มมีอาการไม่สบายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเข้ารับการตรวจและพบว่าติดเชื้อเมื่อวานนี้

บราซิลพบผู้ป่วยโควิดทะลุหมื่นรายในวันเดียว ทำสถิติใหม่

หลุมศพบนผืนทราย ชีวิตของผู้คนที่ปธน.บราซิลไม่แยแสในช่วงโควิด-19

ประธานาธิบดี ชาร์อี โบลโซนาโร ผู้นำบราซิลเปิดเผยว่าตัวเขารักษาการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการรับประทานยา “ไฮดร็อกซี่คลอโรควิน” ยาต้านมาเลเรียที่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าใช้ได้ผลในการรักษาผู้ป่วยโควิด การติดเชื้อโควิดของ โบลโซนาโร อาจทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามผู้ที่เสี่ยงสัมผัสเชื้อเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะรัฐมนตรีและผู้นำภาคธุรกิจที่โบลโซนาโรพบปะในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โบลโซลนาโร ยังสัมผัสใกล้ชิดกับ ท็อด แชปแมน เอกอัคราชทูตสหรัฐฯ ระหว่างงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ วันที่ 4 ก.ค. ซึ่งทั้งคู่ไม่สวมหน้ากากอนามัย

สำหรับ โบลโซนาโร เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนหน้านี้มาแล้ว 3 ครั้ง และ ให้ผลเป็น ลบทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งรวมถึงในช่วงเดือน มี.ค หลังเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อพบกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ปัจจุบันบราซิลมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 1,600,000 คน สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ โดยโบลซาโร ถูกวิจารณ์มาโดยตลลอดเกี่ยวกับนโยบายรับมือวิกฤตโควิด เนื่องจากให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจมากกว่าการควบคุมการแพร่ระบาด  ซึ่งผู้นำบราซิลระบุว่าการติดเชื้อไวรัสโควิดไม่ต่างจากไข้หวัดทั่วๆไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ