กลุ่มคนรักษ์ย่าโมเตรียมแจ้งความเอาผิด "เรนนี่" ช่องส่องผี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวโคราชเตรียมแจ้งดำเนินคดีรายการช่องส่องผีและพิธีกรชื่อดัง หลังกล่าวหาว่าลูกบุญธรรมย่าโม เป็นภรรยาน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ระบุชัดทำลายประวัติศาสตร์และย่ำยีหัวใจชาวโคราช ทำลายคุณงามความดีวีรสตรีไทย

ย่ำยีลูกหลานย่าโม! 'คนโคราช' รับไม่ได้ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี หมิ่นวีรสตรี

ปอท.ตรวจสอบ "อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี" โพสต์ให้แทงหวย ลิงก์เว็บพนัน โทษถึงคุก

จากกรณีที่รายการช่องส่องผี ซึ่งมีพิธีกรดำเนินรายการโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารีหรือ “ย่าโม” ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับนางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำเจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารีหรือย่าโม อาจารย์เรนนี่ ได้กล่าวว่า “ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือ ก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน

โดยท่านปลัดทองคำบอกว่า แม่บุญเหลือเป็นภรรยาของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นภรรยาคนแรก แม่บุญเหลือเป็นภรรยาคนที่สอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่า เป็นเช่นนั้นจริง ๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูป แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ พร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน  ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิ

โดยนายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม เปิดเผยว่า การกล่าวของ อาจารย์เรนนี่ ที่ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นภรรยาน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น ก็ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโมและย่าบุญเหลือ ที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา ก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโมและย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

นายสมาน ยังบอกอีกว่า อาจารย์เรนนี่จะเป็นใครมาจากไหนตนไม่รู้ แต่ไม่ควรมาอวดรู้ในลักษณะเช่นนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่ง จึงอยากเรียกร้องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ถ้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโมในฐานะคนโคราชที่เสียหายจะดำเนินการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยได้สอบถามความคิดเห็นชาวโคราชเกี่ยวกับกระแสข่าวรายการช่องส่องผีที่ ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ข้อมูลที่อาจารย์เรนนี่นำมาพูดในรายการช่องส่องผีเกี่ยวกับนางสาวบุญเหลือ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะประวัติปูมเมืองโคราช ก็ระบุไว้ชัดเจนว่า คุณย่าโมเป็นภริยาของปลัดทองคำ และนางสาวบุญเหลือ เป็นหลานสาว อ ยู่ๆจะมาพูดเลื่อนลอยโดยไร้หลักฐานอย่างนี้ไม่ได้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ