ส่งชันสูตรศพ"น้องกานต์"รอบที่ 2 หลังไม่ยันชัดถูกหมากัดตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ "น้องกานต์" เด็กวัย 6 ขวบ ที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งผลการชันสูตรศพจากในพื้นที่เบื้องต้นพบว่า ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่าเสียชีวิตจากการถูกสุนัขกัดแทะ ทำให้ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้เรียกประชุมทีมงานชุดสืบสวนอีกครั้ง พร้อมกับส่งร่างของน้องกานต์ ไปผ่าชันสูตรพลิกศพอีกรอบที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

ญาติ“น้องกานต์”ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อถูกสัตว์ทำร้าย

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เผยผลชันสูตร “เด็ก2ขวบ” ไม่มีใครทำร้าย

การประชุมชุดคลี่คชายคดี เริ่มขึ้นช่วง 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี โดยการประชุมเน้นไปที่การเก็บพยานหลักฐาน เด็กชายกานต์อายุ 6 ขวบ ที่เสียชีวิตเหลือเพียงร่างท่อนบน  ในหมู่ 2 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี โดย พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ระบุว่า หลังการประชุมจะมีการแถลงความคืบหน้าคดีนี้ ขณะล่าสุด ชาวบ้านพบดระดูกในพื้นที่ จำนวน 3 ชิ้น แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นกระดูกสัตว์หรือกระดูกมนุษย์

ขณะเมื่อวานนี้ ตำรวจและครอบครัวส่งศพเด็กชายกานต์ ไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรศพรอบ 2 หลังก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลในพื้นที่ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบตามร่างกายพบมีรอยเขี้ยวสุนัข

แต่จากการตรวจสอบหลอดลม หรือปอด ไม่พบว่ามีน้ำภายใน ซึ่งเด็กอาจไม่ได้จมน้ำก่อนเสียชีวิต รวมถึงเสื้อผ้าที่ถูกถอดออกและวางทิ้งไว้ใกล้กับศพ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเสียชีวิตจากอะไร ตำรวจจึงต้องส่งไปชันสูตรต่อนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ โดนถามความสมัครใจครอบครัวแล้ว 

ด้านนายสุขุม สาทิพย์จันทร์  พ่อของเด็ก ยอมรับว่าส่วนตัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะต้องการให้ทุกอย่างชัดเจนว่า ลูกตัวเองเสียชีวิตจากอะไร เพราะการมีร่องรอยสุนัขกัดแทะ ก็ไม่ได้หมายความว่าเด็กเสียชีวิตเพราะถูกสุนัขกัด หรือฉีกแขนขาขาได้  เมื่อวานจึงนำเอกสารส่วนตัวมามอบให้เจ้าหน้าที่  เพื่อทำเรื่องส่งศพไปตรวจพิสูจน์รอบ2 ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ