ก.คลัง ยันเรียกคืนเงินเยียวยา 5,000 บาท "เฉพาะคนขอสละสิทธิ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง แจงส่งหนังสือเรียกคืนเงินเฉพาะผู้ที่ขอ "สละสิทธิ์" โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" เท่านั้น สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา 15,000 บาทไปแล้ว ย้ำไม่ต้องคืนเงิน

ก.คลัง เผย นำปุ่ม "ยกเลิกการลงทะเบียน" หรือ "ยกเลิกการทบทวนสิทธิ์" ออกจาก www.เราไม่ทิ้งกัน.com

คลัง วุ่นไม่หยุดชาวบ้านแห่ขอความชัดเจนตกหล่น เงินเยียวยา 5,000 บาท

จากกรณีมีผู้ที่ได้รับหนังสือจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. โดยในหนังสือระบุว่า ตามที่กระทรวงการคลังมีมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ที่ได้รับผล

กระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท 3 เดือน และท่านได้แสดงความประสงค์สละสิทธิ์การได้รับเงินชดเชย เพื่อให้การดำเนินการสละสิทธิ์เป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ขอให้ท่านดำเนินการคืนเงินชดเชยรายได้ที่ท่านได้รับแล้วทั้งหมด ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ และให้ชำระเงินผ่านช่องทาง โมบาย แบงก์กิ้ง และ เอทีเอ็มของธนาคารใดก็ได้นั้น

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  ระบุว่า สศค.ได้ดำเนินการส่งหนังสือดังกล่าวไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" ที่กดปุ่มขอสละสิทธิ์ หรือ ปุ่มสีชมพู  ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนเป็นต้นไป จำนวนหลายพันคนจริง ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของการสละสิทธิ์เงินเยียวยา ซึ่งกระทรวงการคลังจะต้องเรียกเงินคืนให้ครบถ้วน

โดยย้ำว่า สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทไปแล้ว 3 เดือน จำนวน 15,000 บาท ไม่ต้องดำเนินการคืนเงิน เพราะจะไม่ได้รับหนังสือในส่วนนี้

อย่างไรก็ตาม คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ที่คนที่ไม่ได้กดปุ่มสละสิทธิ์ในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" จะได้รับหนังสือของ สศค.ฉบับนี้ เพราะหลังจากขอสละสิทธิ์แล้ว ระบบจะมีรหัส OTP เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนว่าขอสละสิทธิ์จริงอีกครั้ง ดังนั้นข้อมูลในระบบที่ได้รับไม่น่าจะคลาดเคลื่อน เพราะหนังสือนี้ถูกส่งให้กับผู้ที่สละสิทธิ์เงินเยียวยาไว้เท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ