กพท.เผยเปิดบินระหว่างประเทศแบบ Travel Bubble เลื่อนยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ยอมรับเปิดบินระหว่างประเทศแบบ Travel Bubble อาจจะถูกเลื่อนยาวออกไป

ลุ้น! สายการบิน ฟื้นตัวในปี 2564

"ประยุทธ์" สั่งจับรถซิ่งเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือกพท. เปิดเผยประเด็นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินไทยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเดิมที คาดหวังว่าเดือนสิงหาคมนี้ จะสามารถคลายล็อก เริ่มการให้บริการเดินทางโดยสารอากาศยานระหว่างประเทศได้ ในลักษณะของ Travel Bubble หรือ มาตรการที่หลายประเทศจะร่วมมือกัน เปิดให้นักท่องเที่ยวที่เป็นประชากรของประเทศในกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศเหล่านี้ได้อย่างเสรี แต่ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศนอกกลุ่ม โดยเริ่มจากการจับคู่ประเทศในภูมิภาคที่การระบาดลดน้อยลง หรือสถานการณ์ดีขึ้นเช่นเดียวกับไทย โดยที่ผ่านมาได้เริ่มมีการเจรจาไปกับหลายประเทศ

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการเริ่มเจรจาไปแล้วกับหลายประเทศ เช่น จีน ญีปุ่น และเกาหลี แต่สถานการณ์ล่าสุดกับพบว่า ประเทศเหล่านี้ประสบปัญหาการระบาดระลอก 2 ไปแล้ว ทำให้แนวทางที่จับคู่การบิน คงต้องชะลอออกไปไม่มีกำหนด และยังต้องจับตาสถานการณ์ระบาดในตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย

นอกจากนั้น การบินภายในประเทศ ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการสายการบิน ของไทย โดยขณะนี้ยอมรับว่าความต้องการใช้บริการในการเดินทางของคนไทย สำหรับจุดบินในจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังสายการบินทยอยเปิดเส้นทางบิน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้จัดแคมเปญ เพื่อกระตุ้นการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และต้องจับตามาตรการอัดฉีดภาคการท่องเที่ยวของภาครัฐ ที่จะออกมาช่วยเสริมให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น โดยหลังจากสถานการณ์ปัญหาค่าครองชีพ ของประชาชนเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวก็จะเริ่มกลับมามีมากขึ้น และธุรกิจการบิน และภาคการขนส่ง ก็จะได้รับอนิสงค์ตามมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ