ปลัดแม่ริม ส่ง EMS จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ชี้แจงเงินบริจาค หากไม่เคลียร์ส่อเจอหลายข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ฌอน บูรณะหิรัญ' ชี้แจงแล้ว แต่อำเภอแม่ริมไม่เคลียร์ ส่งจม.EMS เรียกชี้แจงภายใน 17ก.ค. หากไม่ชัดเจน อาจเจอหลายข้อหา

จากกกรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ เผยแพร่คลิปชี้แจงประเด็นการเปิดรับเงิน เพื่อช่วยเหลือการดับไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเย็นวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยสังคมยังคงตั้งข้อสังเกตุหลายประเด็น เช่นการโอนเงินในบัญชีที่เปิดรับบริจาคจ่ายบัตรเครดิต รวมถึงการโอนเข้าบัญชีตัวเอง

“ฌอน” โร่ขอโทษ แจ้งยอดบริจาคผิด จาก 8 แสน เพิ่ม 1.3 ล้าน

ผู้ใหญ่บ้านร้อง "ฌอน" เร่งชี้แจงเงินบริจาค

สรุป 10 ประเด็น คลิป “ฌอน บูรณะหิรัญ” แจงดราม่า คำขอโทษ ความในใจ เงินบริจาค

ชาวเน็ตจับผิด ฌอน โอนเงินจ่ายบัตรเครดิต-เข้าบัญชีส่วนตัว

ล่าสุดนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ใช้อำนาจเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัญควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 ส่งหนังสือเรียกตัว “ฌอน บูรณะหิรัญ” ผ่านไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ให้มาพบและให้ถ้อยคำถึงรายละเอียดการเปิดรับบริจาคเงิน การใช้เงินบริจาค และ การดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดเวลาให้มาพบภายในวันที่ 17 กรกฎาคม นี้

นายบุญญฤทธิ์ กล่าวว่า การส่งหนังสือเรียกมาให้ถ้อยคำ มีขึ้นหลังจากมีผู้เข้าร้องเรียนถึงการรับบริจาคเงิน ซึ่งอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยืนยันข้อมูลว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ ทำให้นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอแม่ริม สั่งให้มีการตรวจสอบตามคำร้อง ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการให้ถ้อยคำของ “ฌอน” ว่าจะสามารถชี้แจงให้ปราศจากข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ หรือไม่ โดยเฉพาะการใช้จ่ายเงินว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการเปิดรับบริจาคหรือไม่

“หากพบว่าไม่สามารถชี้แจงหรือมีหลักฐานยืนยัน ฌอนอาจมีความผิดตามกฎหมายหลายข้อ ทั้ง ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตามกฎหมายอาญา  ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรฯ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่หากฌอนไม่ยอมมาพบ ก็ถือเป็นสิทธิ แต่เชื่อว่าฌอนจะต้องมาพบ หากต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานเจ้าหน้าที่และผู้คนในสังคมที่ติดตามเรื่องนี้อยู่”

นายบุญญฤทธิ์ บอกด้วยว่า หากฌอนไม่ยอมมาพบ ฝ่ายปกครองแม่ริมจะทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังธนาคารที่เป็นบัญชีรับบริจาคเพื่อตรวจสอบในลำดับต่อไป

'แหม่มโพธิ์ดำ' สอน 'ฌอน บูรณะหิรัญ'

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ