“เอ๋ ปารีณา” ร้อง “ชวน” สอบจริยธรรม “ก้าวไกล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปารีณา” ยื่น ประธานสภาฯ สอบจริยธรรม พรรคก้าวไกล เสนอชื่อ “ธนาธร” เป็นกมธ.งบปี 64

ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ เป็นตัวแทนรับเรื่อง ขอให้พิจารณาและสอบจริยธรรมการเสนอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นกรรมาธิการพิจารณาแปรญัตติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ 2564

'ปารีณา' บี้ ก้าวไกล ส่ง "ธนาธร" นั่งกมธ.งบฯ 64 ไม่เหมาะ ร้องขาดจริยธรรม

โดยน.ส.ปารีณา กล่าวว่า ยื่นหนังสือขอให้สอบจริยธรรม พรรคก้าวไกล ในการเสนอนายธนาธร เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ซึ่งถึงแม้การกระทำดังกล่าวจะไม่ขัดกับกฎหมายแต่เป็นการกระทำที่ขาดจริยธรรมและความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะนายธนาธร ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองและยังมีคดีความค้างอยู่ ประกอบกับเคยเป็นกรรมาธิการงบประมาณปี 2563 แล้วลาออก อีกทั้งได้นำเอกสารประกอบการประชุมไป บิดเบือนต่อสาธารณะ โดยเฉพาะงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ซึ่งขาดจรรยาบรรณและจริยธรรม

ส่วนกรณีของนายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ เคยถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่รอลงอาญา และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็ยังสามารถมานั่งเป็นกรรมการได้นั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า หากใครติดใจก็สามารถยื่นตรวจสอบได้ แต่ส่วนตัวมองว่านายวราเทพ ไม่มีพฤติกรรมบิดเบือนเช่นเดียวกับนายธนาธร

เปิดลิสต์คู่ปรับ (เก่า) “ปารีณา ไกรคุปต์” ก่อนเปิดศึก “บุ๋ม ปนัดดา”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ