นักช็อปแห่ตุนสินค้าก่อน "เมลเบิร์น" ล็อกดาวน์คุม โควิด-19 รอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลียส่งตำรวจลาดตระเวนแนวชายแดนรัฐวิกตอเรีย หลังเริ่มปิดพรมแดนสกัดโควิด-19 ระบาด ขณะที่ประชาชนในเมืองเมลเบิร์นแห่กักตุนสินค้า ก่อนล็อกดาวน์รอบใหม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 ก.ค. 63

ชาวเมืองเมลเบิร์นในรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ต่อแถวยาวเหยียดหน้าห้างสรรพสินค้า เพื่อรอเข้าไปเลือกซื้อกักตุนสินค้าและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิต หลังจากรัฐบาลท้องถิ่น ประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในพื้นที่อีกครั้ง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพิ่มความเป็นกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่

ออสเตรเลีย เตือนประชาชนเลี่ยงเมลเบิร์น หวั่น โควิด-19 รอบ2

สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองรอบใหม่นี้ จะบังคับใช้เป็นเวลานาน 6 สัปดาห์ และจะมีผลอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันพุธนี้ เป็นต้นไป โดยประชาชนจะต้องอยู่แต่ภายในบ้าน ยกเว้นไปเรียน ทำงาน ซื้อของจำเป็น และห้ามรวมตัวเกิน 2 คน ส่วนร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ สามารถให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น ยิมและร้านตัดผม ต้องปิดให้บริการ และขยายระยะเวลาปิดภาคเรียนออกไปก่อน

ออสเตรเลียส่ง ตร.ลาดตระเวนหลังปิดพรมแดนรัฐคุม โควิด-19

ขณะที่ตำรวจออสเตรเลียเริ่มตั้งด่านและออกลาดตระเวณตามแนวชายแดนระหว่างรัฐวิกตอเรียและรัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังทางการรัฐวิกตอเรียประกาศปิดพรมแดนตั้งแต่คืนวันอังคาร หวังลดปริมาณการเดินทางข้ามไปมาระหว่างสองรัฐที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจและมีจำนวนประชากรมากสุดของประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19

สำหรับผู้ที่เดินทางข้ามพรมแดนระหว่าง 2 รัฐโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งทางถนน และช่องทางธรรมชาติ อย่างแม่น้ำหรือเส้นทางป่า จะต้องเผชิญโทษปรับสูงสุดกว่า 2 แสน 3 หมื่นบาท และจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน

เมื่อวานนี้ ออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 199 คน ในจำนวนนี้ 191 คนอยู่ในรัฐวิกตอเรีย สูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็นเกือบ 8,800 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 106 คน

เซ็กซ์ในโรงแรมกักตัว อาจเป็นต้นเหตุโควิด-19 แพร่ระบาดในเมลเบิร์น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ