ในหลวง ทรงให้กำลังใจรัฐบาล รับสั่งให้ดูแลประชาชน อย่างเป็นธรรม โปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมอบพระบรมราโชบาย ให้รัฐบาลดูแลความเดือดร้อนของประชาชน อย่างโปร่งใส เป็นธรรม ทรงสนพระทัยการจัดการน้ำ ป่า ทรงให้พสกนิกรภูมิใจ รักษาประวัติศาสตร์ อัตลักษณ์ไทย

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานรถพยาบาลเคลื่อนที่ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้พัฒนา เพิ่มเติม เพื่อให้ครบเขตการให้บริการ และทรงได้พระราชทานทุนทรัพย์เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ 

๒๘ ก.ค.นี้ เปิดใช้ "ธนบัตร-แสตมป์" รูปแบบใหม่ เฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.๑๐

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดเผยว่า จากการเข้าเฝ้าถวายรายงานข้อราชการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงชมเชยขอบคุณรัฐบาล และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และทุกฝ่ายที่ทำงานแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 จนได้รับคำชมจากหน่วยงานภายนอก และต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จนเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย และทรงให้กำลังใจให้กับส่วนนี้เป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ยังทรงรับสั่งถึงความรักความสามัคคี และให้รัฐบาลดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ด้วยความเป็นธรรม ความโปร่งใส ความมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพให้ดีที่สุด และบริหารจัดการทุกอย่างให้ดีในทุกมิติ 

"ปัญหาใดที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ขอให้รัฐบาล ทำแผนงานโครงการลงไปดูแลให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่ ด้วยความเหมาะสม สิ่งที่ทรงให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือเรื่องของ น้ำ ป่า การเก็บน้ำ เพื่อประชาชนที่ยังเดือดร้อนอยู่ พระองค์ท่านสนพระทัยในความเดือดร้อนเหล่านี้มาก ในส่วนการบริหารราชการอื่น ๆ นั้น รัฐบาลก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อสนองพระราโชบาย เพื่อสืบสาน และต่อยอด ต้องดำเนินการให้เหมาะสมที่สุด" 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ยังทรงมีรับสั่งเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย และอัตลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งประชาชนทุกคนควรภาคภูมิใจ และรักษาไว้ให้ได้ และคงต้องเปรียบเทียบกับต่างประเทศด้วย ว่ามีบริบทและความแตกต่างอะไรบ้าง โดยรัฐบาลได้รับสนองเรื่องนี้มา 

"เราต้องช่วยกันศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ได้ เรามีการพัฒนามาตามลำดับ แต่หลายคนมีความต้องการการพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ผมเข้าใจ แต่ท่านต้องนึกถึงว่าที่ผ่านมาเราได้อะไรมาแล้วบ้าง หลายคนก็ได้ไปแล้ว แต่ยังไม่พอ ความต้องการไม่มีวันสิ้นสุด ผมเข้าใจดี แต่เราก็ต้องทยอยดำเนินการตรงนี้ และเดินหน้าไปด้วยความรัก ความสามัคคี เพื่อทำให้ประเทศชาติมีความเข้มแข็ง ให้ประชาชนมีความสุข" 

นายกฯ เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระเมตตา รับสั่ง ไม่ให้ใช้ ม.112 กับประชาชน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ